Intel bắt đầu sản xuất bộ xử lý 10nm

Intel bắt đầu sản xuất bộ xử lý 10nm
Tạp chí Nhịp sống số - Intel vừa chính thức công bố sẽ bắt tay vào sản xuất những bộ xử lý di động theo quy trình 10nm của ARM.

Sự kết hợp giữa 2 ông lớn trong làng công nghệ chuyên về bộ xử lý này sẽ hứa hẹn mang đến những thế hệ chip SoC mới có sức mạnh đáng gờm song vẫn tối ưu cho mục tiêu tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Intel bắt đầu sản xuất bộ xử lý kiến trúc ARM

Intel bắt đầu sản xuất bộ xử lý kiến trúc ARM.

Được biết, Intel hiện vẫn được xem là một tên tuổi lớn trong thị phần máy tính khi mà sự tăng trưởng của Chromebook đang ngày một thấy rõ. Tuy vậy, hãng này dường như vẫn chưa mấy may mắn với kiến trúc bộ nhớ x86 và thị phần di động hiện tại.

Việc Intel chuyển sang dùng kiến trúc bộ xử lý ARM cho thấy nhiều khả năng thị trường bộ xử lý di động sẽ có nhiều thay đổi lớn trong năm tới đây. Đơn giản là vì Intel đã có sẵn dây chuyền sản xuất bộ xử lý có khả năng cho sản lượng lớn, độ chính xác cao hơn nhiều so với các đối thủ.

Cả Samsung, Apple đều phải thông qua một công ty khác để sản xuất bộ xử lý và trong tương lai, đồn thổi về việc Apple muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung nhiều khả năng sẽ thành hiện thực.

Có thể bạn quan tâm