Intel cập nhật vá lỗi bảo mật cho hệ thống chip của mình

Intel cập nhật vá lỗi bảo mật cho hệ thống chip của mình
Tạp chí Nhịp sống số - Intel cũng đã có hành động cụ thể của mình khi đưa ra bản vá cập nhật cho hệ thống chip của mình sau khi lỗi Meltdown và Spectre cực kỳ nguy hiểm được phát hiện.

Động thái cụ thể mà giới công nghệ mong chờ cuối cùng đã được gã khổng lồ sản xuất thiết bị bán dẫn Intel đưa ra sau khi các dòng chip (vi xử lý) của hãng này bị phát hiện gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre có thể giúp hacker dễ dàng xâm nhập.

Theo thông báo của Intel, hãng sẽ đưa ra bản cập nhật vá lỗi nhằm bít lại hai lỗ hổng bảo mật trên trong tuần tới tuy nhiên vấn đề được giới công nghệ đặt dấu hỏi về hiệu quả của bản vá có đạt được như mong đợi hay không thì vẫn cần các chuyên gia bảo mật đánh giá sau khi cập nhật.

Ngoài ra, trước đó cũng có cảnh báo về việc hiệu năng của các thiết bị sau khi cập nhật bản vá lỗi sẽ bị giảm đi đáng kể tuy nhiên bước đầu thông tin từ các hãng sản xuất thiết bị có sử dụng hệ thống chip của Intel lại cho thấy hiệu năng vẫn đang ở mức ổn định.

Hiện bản cập nhật của Intel đang đưa ra mới chỉ danh cho các dòng chip sản xuất từ năm 2012.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.