Intel sẵn sàng giải quyết tình trạng khủng hoảng GPU

Intel sẵn sàng giải quyết tình trạng khủng hoảng GPU
Tạp chí Nhịp sống số - Intel vừa chia sẻ một số tin tức về dòng sản phẩm Arc Alchemist sắp tới và hãng dường như có những kế hoạch khổng lồ khi sẵn sàng xuất xưởng 4 triệu GPU Arc trước khi kết thúc năm 2022.

Theo Digitaltrends, công ty xác định các sản phẩm mục tiêu của GPU Arc bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy trạm. Tin tức này được nhiều người quan tâm bởi tin đồn về việc phát hành GPU Arc Alchemist của Intel đã xuất hiện nhiều thông tin trái chiều và ít thông tin chính thức từ Intel.

Đã có những tin đồn nói GPU Arc sẽ được Intel phát hành đầy đủ vào quý 1/2022, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra mà thay vào đó, chỉ một số máy tính xách tay chơi game đi kèm GPU Arc được xuất xưởng trong quý 1.

Người dùng máy tính để bàn sẽ phải đợi lâu hơn một chút để được trải nghiệm GPU Arc khi card màn hình này sẽ chờ đến quý 2 mới xuất xưởng, trước khi nó đến với máy trạm vào quý 3. GPU dành cho máy tính để bàn của Intel được đồn đại là đối thủ của một số GPU tốt nhất mà AMD và Nvidia đang cung cấp, sánh ngang hoặc thậm chí vượt qua hiệu suất của GeForce RTX 3070 Ti từ Nvidia.

Đơn vị Hệ thống Máy tính và Tăng tốc Đồ họa (AXG) của Intel được xác nhận là đang lên kế hoạch xuất xưởng 4 triệu GPU trước khi kết thúc năm 2022. Vào thời điểm mà GPU khan hiếm như hiện nay, đây là tin rất vui cho người dùng muốn xây dựng các hệ thống PC lắp ráp, đồng thời cũng giúp Intel thâm nhập thị trường với đóng góp đáng kể và là sự khởi đầu tốt cho công ty.

Bên cạnh đó, Intel cũng giới thiệu GPU thế hệ tiếp theo được gọi là Intel Arc Celestial. Intel nói những card này được sản xuất để giải quyết “phân khúc người cực kỳ đam mê”. Không có nhiều chi tiết về GPU này được cung cấp, chỉ biết rằng nó sẽ là GPU cao cấp cạnh tranh với những card đồ họa cao cấp trong tương lai của AMD và Nvidia.

Theo Digitaltrends

Có thể bạn quan tâm