IoT kích cầu 4G trong tương lai

IoT kích cầu 4G trong tương lai
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là nhận định được các chuyên gia đưa ra bên lề Hội thảo "Phát triển tiềm năng 4G LTE hướng tới kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật" diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ di động toàn cầu (GSA), tính đến hết quý I/2016, số lượng thuê bao

công nghệ 4G, Internet of Things, IoT, thị trường IoT, 4G, triển khai công nghệ 4G, đầu tư cho IoT, VNPT Technology, Smart Connected Platform,

Chia sẻ những thông tin này, đại diện VNPT Technology cho biết: Song hành cùng xu hướng phát triển và triển khai 4G LTE tại Việt Nam, cũng như hướng tới thị trường Internet of things (IoT), đơn vị này đã gấp rút nghiên cứu và phát triển nền tảng IOT Smart Connected Platform (SCP).

Theo đó, SCP là một nền tảng mở và duy nhất kết nối vạn vật cung cấp dịch vụ End – to – End. Với SCP và bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) mở được VNPT Technology cung cấp, các nhà phát triển ứng dụng có thể chủ động phát triển ứng dụng trong mọi lĩnh vực chạy trên các thiết bị đã chứng thực.

Theo VNPT Technology, SCP có những ưu điểm như: nền tảng chung và duy nhất định hướng phát triển ứng dụng và cung cấp dịch vụ; ứng dụng cho nhiều lĩnh vực; hỗ trợ kết nối nhiều loại thiết bị từ các nhà cung cấp khác nhau; tạo môi trường phát triển thuận tiện và linh hoạt cho các nhà phát triển; kiến trúc chuẩn hóa, khả năng mở rộng...

Đặc biệt, nền tảng này có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng: Nhà mạng viễn thông, doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ, nhà cung cấp dịch vụ, nội dung và cá nhân có nhu cầu kết nối giám sát tài sản, thiết bị.

Trên nền tảng 4G LTE được Chính phủ Việt Nam chú trọng đầu tư trong tương lại, nền tảng SCP hứa hẹn thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng 4G LTE với nhiều tiện ích ứng dụng trong đời sống trên nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Bên cạnh việc giới thiệu SCP, tại Khu Triển lãm Công nghệ IOT trong khuôn khổ sự kiện, VNPT Technology cũng giới thiệu các mô hình SCP phát triển riêng cho một số ứng dụng thuộc các lĩnh vực: Quản lý trong giao thông vận tải, trong nông nghiệp, môi trường, ngôi nhà thông minh, theo dõi và chăm sóc sức khỏe trong y tế, vận hành và giám sát trong nhà máy…

Cùng với việc phát triển 4G LTE, những ứng dụng, tiện ích này cùng với nền tảng IOT được dự báo sẽ là những công nghệ nổi bật trong tương lai, đại diện VNPT Technology cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.