iPad "ế ẩm" trong quý đầu năm 2016

iPad
Tạp chí Nhịp sống số - Apple sẽ bán được khoảng 9,8 triệu máy - mức thấp nhất kể từ quý II năm 2011 - mức giảm tới 39,1% so với quý IV năm 2015 và 20% so với cùng kỳ năm đó. Đây là dự báo được Digitimes Research đưa ra.

Doanh số iPad giảm mạnh

Theo báo cáo mới của Digitimes Research, dòng sản phẩm iPad của Apple đang đối mặt với doanh số thấp kỉ lục trong quý đầu năm 2016 - trong một tình trạng chung với nhiều đối thủ khác của “nhà Táo”.

Về thị phần, số liệu đưa ra cũng cho thấy Apple vẫn sẽ giữ vị trí dẫn đầu cuộc chơi máy tính bảng với 21% thị phần - cách khá xa so với Samsung (14%) và Lenovo (7,2%). Các thương hiệu nối tiếp sau đó lần lượt là Amazon 5,8%, Huawei Device 4%, Asustek Computer 2,7%, Microsoft và TCL đều ở mức 2,6%, LG Electronics 1,8% và Acer 1,2%.

Thú vị hơn cả, dường như các dòng với kích thước 7 inch lại chiếm ưu thế - đạt tới 35,4% trong tổng số máy tính bảng bán ra thị trường. Kế tiếp sau đó là cỡ 7,9 inch (13,8%), 8.x inch (6,1%), 9.x inch (23,8%), 10.x inch (10,1%), 11 inch và cao hơn (10,8%).

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.