iPad của Apple vẫn là sản phẩm dẫn đầu thị trường tablet

iPad của Apple vẫn là sản phẩm dẫn đầu thị trường tablet
Tạp chí Nhịp sống số - Sau một biến động nhẹ trong giai đoạn quý 3, doanh số tablet trên toàn thế giới đã giảm một lần nữa trong quý 4/2019 dựa trên số liệu mới nhất từ IDC.

Doanh số tablet giảm trong quý 4/2019, Apple vẫn là vua

Theo GSMArena, thị trường tablet đã giảm 0,6% so với năm ngoái khi tổng số 43,5 triệu chiếc đã được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.

Không có gì ngạc nhiên khi Apple vẫn là công ty dẫn đầu khi họ bán được khoảng 15,9 triệu chiếc trong quý 4/2019. Các vị trí tiếp theo thuộc về Samsung với 7 triệu chiếc và Huawei với 4 triệu chiếc. Amazon đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh 29% so với quý 4/2018 khi chỉ bán được 3,3 triệu chiếc trong thời gian này, trong khi Lenovo đứng ở vị trí thứ năm với doanh số 2,5 triệu chiếc.

Trong cả năm 2019, thị trường tablet đã giảm 1,5% khi doanh số bán hàng toàn cầu đạt 144,1 triệu chiếc. Apple bán được nhiều tablet nhất với 49,9 triệu chiếc, nhiều hơn gấp đôi so với Samsung đứng thứ hai với 21,7 triệu chiếc.

Huawei đứng ở vị trí thứ ba với 14,1 triệu chiếc, tiếp theo là Amazon với 13 triệu chiếc và Lenovo với 8,5 triệu chiếc. Apple (tăng 15,2%) và Amazon (tăng 9,9%) là hai nhà cung cấp duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trong năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.