Theo GSMArena, thị trường tablet đã giảm 0,6% so với năm ngoái khi tổng số 43,5 triệu chiếc đã được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.
Không có gì ngạc nhiên khi Apple vẫn là công ty dẫn đầu khi họ bán được khoảng 15,9 triệu chiếc trong quý 4/2019. Các vị trí tiếp theo thuộc về Samsung với 7 triệu chiếc và Huawei với 4 triệu chiếc. Amazon đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh 29% so với quý 4/2018 khi chỉ bán được 3,3 triệu chiếc trong thời gian này, trong khi Lenovo đứng ở vị trí thứ năm với doanh số 2,5 triệu chiếc.
Trong cả năm 2019, thị trường tablet đã giảm 1,5% khi doanh số bán hàng toàn cầu đạt 144,1 triệu chiếc. Apple bán được nhiều tablet nhất với 49,9 triệu chiếc, nhiều hơn gấp đôi so với Samsung đứng thứ hai với 21,7 triệu chiếc.
Huawei đứng ở vị trí thứ ba với 14,1 triệu chiếc, tiếp theo là Amazon với 13 triệu chiếc và Lenovo với 8,5 triệu chiếc. Apple (tăng 15,2%) và Amazon (tăng 9,9%) là hai nhà cung cấp duy nhất chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trong năm 2019.