iPadOS 15 là bản cập nhật lớn nhất cho iPad

iPadOS 15 là bản cập nhật lớn nhất cho iPad
Tạp chí Nhịp sống số - Những nâng cấp về đa nhiệm trên iPadOS 15 hứa hẹn mang đến trải nghiệm sử dụng iPad tốt hơn cho người dùng.

Thay đổi đầu tiên nằm ở nút kích hoạt đa nhiệm phía trên mỗi ứng dụng. Khi nhấn vào, người dùng có thể chọn một trong 3 chế độ: toàn màn hình, chia đôi màn hình (split-view) hoặc chạy trên ứng dụng khác (slide over). Theo Tom's Guide, nút bấm này giúp việc kích hoạt đa nhiệm trên iPad dễ dàng, trực quan hơn so với thanh kéo như iPadOS 14 trở về trước.

Việc chọn ứng dụng chạy đa nhiệm trên iPadOS 15 cũng đơn giản hơn. Sau khi kích hoạt chế độ đa nhiệm, màn hình chính của iPad sẽ hiện ra để chọn ứng dụng cần chạy với app chính. Trước đây, người dùng chỉ có thể chọn ứng dụng đa nhiệm nếu chúng xuất hiện trong thanh dock, hoặc tận dụng phím tắt trên bàn phím vật lý.

iPadOS 15 cũng bổ sung App Library, màn hình chứa toàn bộ ứng dụng được cài trong máy. Người dùng có thể mở App Library bằng biểu tượng dưới thanh dock, hoặc kéo sang màn hình chính ngoài cùng bên phải. Nhờ có App Library, các ứng dụng có thể được ẩn khỏi màn hình chính, chỉ để lại những app và widget cần thiết.

Widget được xem là thay đổi lớn nhất trên màn hình chính của iPadOS 15. Người dùng có thể đặt widget lên bất cứ đâu để cập nhật các thông tin cần thiết. Apple đã bổ sung một số widget mới, thêm tùy chọn kích thước lớn hơn cho phù hợp với màn hình của iPad.

Safari trên iPad cũng được nâng cấp với thanh quản lý tab mới, tính năng gom nhóm tab, màn hình Start tương tự macOS và hỗ trợ tiện ích mở rộng (extension) tải từ App Store.

Nếu kết hợp với macOS 12, người dùng còn có thể sử dụng chuột và bàn phím trên máy tính để điều khiển iPad thông qua tính năng Universal Control.

Bên cạnh những tối ưu về đa nhiệm, iPadOS 15 còn mang đến một số tính năng tương tự iOS 15 như Focus, điều chỉnh sự xuất hiện của thông báo dựa trên các hoạt động khác nhau (làm việc, học tập…), FaceTime và iMessages được nâng cấp hay QuickNote, cho phép ghi chú nhanh bằng cách vuốt từ góc dưới bên phải màn hình.

Bản thử nghiệm của iPadOS 15 cho lập trình viên đã được Apple phát hành ngay khi ra mắt. Trong khi đó, phiên bản dùng thử cho người dùng dự kiện ra mắt vào tháng 7, còn bản chính thức sẽ xuất hiện vào mùa thu. iPadOS 15 hỗ trợ iPad Air 2 trở lên.

Có thể bạn quan tâm