Theo 9to5Mac, báo cáo từ Counterpoint Research đã tách iPhone 12 và 12 Pro ra, với iPhone 12 đạt 16% tổng thị trường toàn cầu, trong khi iPhone 12 Pro đạt thêm 8%. Đối thủ cạnh tranh gần nhất là Galaxy Note20 Ultra 5G đạt 4%. Top 10 smartphone được hoàn thành bởi 3 mẫu Huawei, 2 mẫu Oppo và 2 mẫu điện thoại Samsung khác.
Counterpoint cho biết ba yếu tố giải thích sự thành công của iPhone 12, gồm nhu cầu dồn nén trong việc nâng cấp 5G, đặc biệt là nền tảng thiết bị iOS; các nhà mạng đều cung cấp iPhone 12 với giá 0 USD kết hợp các gói mua hàng; và sự mở rộng của iPhone 12 ở hơn 140 quốc gia.
Hãng nghiên cứu cũng đưa ra dự đoán cho biết trong tương lai, nhu cầu đối với dòng iPhone 12 có thể sẽ vẫn tăng mạnh cho đến hết quý 4/2020, đặc biệt là trong mùa lễ hội vào tháng 12. Doanh số mạnh mẽ của Apple cũng sẽ thúc đẩy sản lượng trong phân khúc cao cấp.
Cuối cùng, báo cáo lưu ý iPhone 12 sẽ thúc đẩy đầu tư vào biến thể mmWave của 5G với tốc độ nhanh hơn, điều quan trọng đối với kế hoạch tương lai của Apple. Thông lượng cao và độ trễ thấp do mmWave cung cấp sẽ giúp mở ra tiềm năng thực sự của 5G, đặt nền tảng vững chắc để Apple tận dụng sức mạnh của mmWave trong các phân khúc như AR/VR.