iPhone 14 mini sẽ xuất hiện vào tháng 9?

iPhone 14 mini sẽ xuất hiện vào tháng 9?
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo liên quan đến iPhone 14 mini xuất hiện tại sự kiện tháng 9 của Apple mới đây gây ra nhiều nghi vấn của giới phân tích, bất chấp nó đến từ một trong những nguồn rò rỉ nổi tiếng.

Theo MacRumors, báo cáo được đưa ra bởi chuyên gia rò rỉ Evan Blass và được đăng tải bởi 91Mobiles mới đây nói rằng một trong những nhà phân phối lớn nhất của Apple tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang chuẩn bị cung cấp các mẫu iPhone và iPad mới vào tháng tới, bao gồm iPhone 14 mini và iPad 10,2 inch thế hệ thứ 10. Thông tin này ngay lập tức bị đặt ra nhiều nghi vấn khi giới phân tích đưa ra những dẫn chứng để khẳng định báo cáo của Evan Blass là sai.

Đầu tiên, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo và nhiều nguồn tin khác đều khẳng định rằng dòng iPhone 14 sẽ không bao gồm iPhone 14 mini. Thay vào đó, dòng sản phẩm này được cho là đi kèm hai mẫu 6,1 inch (iPhone 14 và 14 Pro) và hai mẫu 6,7 inch (iPhone 14 Max và 14 Pro Max). Khi ra mắt dòng sản phẩm này, iPhone 13 mini vẫn có thể tiếp tục được Apple bán với mức giá thấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của những người thích màn hình 5,4 inch.

Thứ hai, trong khi báo cáo tuyên bố rằng iPad giá rẻ sẽ tiếp tục gắn bó với màn hình 10,2 inch, chuyên gia màn hình Ross Young cho biết iPad thế hệ thứ 10 sẽ có màn hình 10,5 inch lớn hơn do cải tiến trong thiết kế với viền mỏng hơn.

Cuối cùng, Blass cho biết nhà phân phối Apple đang chuẩn bị dự trữ các mẫu iPad mới vào tháng 9, trong khi báo cáo mới nhất từ bản tin Power On của Mark Gurman lại cho rằng các mẫu iPad và Mac mới sẽ được công bố tại một sự kiện vào tháng 10, bao gồm cả iPad thế hệ thứ 10 và các mẫu iPad Pro với chip M2. Cũng trong bản tin, ông Gurman cho biết thêm iPadOS 16 và macOS Ventura sẽ được phát hành vào tháng 10, vì vậy iPad và Mac mới ra mắt vào tháng 9 sẽ khó xảy ra.

Được biết, Apple có kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone 14 vào ngày 7/9. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ còn một vài tuần nữa là có thể biết được những thiết bị mới sẽ ra sao, mặc dù Apple vẫn chưa chính thức công bố sự kiện này.

Theo Theo MacRumors

Có thể bạn quan tâm