iPhone 15 chưa thể bỏ nút bấm vật lý

Tạp chí Nhịp sống số - Theo một số nguồn tin, dòng sản phẩm mới của Apple - iPhone 15 sẽ không được trang bị phím bấm thể rắn như những thông tin rò rỉ trước đó.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities, Apple đã hoãn kế hoạch bỏ nút bấm vật lý trên iPhone thế hệ mới do "vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt".

iPhone 15

Trước đó, vào 10/2022, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ sở hữu phím nguồn và cụm phím điều chỉnh âm lượng cảm ứng lực. Cụ thể, các phím bấm này sẽ được thiết kế ở trạng thái rắn, tương tự với phím Home trên thế hệ iPhone 7.

Thay đổi trong kế hoạch của Apple cũng được hai nhà phân tích công nghệ Jeff Pu và Shelly Chou xác nhận. Cả hai cho rằng nút bấm với phản hồi xúc giác chỉ được tích hợp từ iPhone 16.

Đồng thời, theo một số nguồn tin, iPhone 15 sẽ có kích thước màn hình 6,2 inch (lớn hơn một chút so với hầu hết các mẫu iPhone tiêu chuẩn). RAM 8 GB sẽ được sử dụng thay cho RAM 6 GB trên phiên bản hiện tại. Dự kiến, Apple được cho sẽ chuyển sang cổng USB-C trên iPhone 15 nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cổng sạc của Liên minh châu Âu (EU) cho thiết bị di động. Và thông tin mới đây, iPhone 15 có thể sử hữu viền màn hình mỏng nhất trên các loại smartphone.

Apple dự kiến công bố dòng sản phẩm iPhone 15 vào tháng 9 tới đây với các sản phẩm: iPhone 15 tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra

Có thể bạn quan tâm