Đáng chú ý, không chỉ có iPhone 15 mà cả iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro cũng nằm trong danh sách những sản phẩm bán chạy nhất. Tổng cộng, 10 mẫu smartphone hàng đầu chiếm 19% tổng doanh số toàn cầu trong quý này.
Mặc dù iPhone 15 dẫn đầu nhưng sự hiện diện của các mẫu iPhone khác đã giảm nhẹ, trong khi Samsung ghi nhận sự tăng trưởng với 5 mẫu smartphone nằm trong danh sách bán chạy. Apple có tổng cộng 4 mẫu iPhone trong danh sách này, bao gồm cả iPhone 14 ở vị trí thứ 8.
Redmi 13C 4G của Xiaomi là smartphone duy nhất không thuộc về Apple hay Samsung, đứng ở vị trí thứ 9. Sự kết hợp giữa giá cả phải chăng, sự hiện diện tại các thị trường mới nổi cùng các thông số kỹ thuật cạnh tranh đã giúp sản phẩm của Xiaomi củng cố vị thế.
Một điểm đáng chú ý là lần đầu tiên trong quý 3 năm nay, một nửa doanh số iPhone đến từ các mẫu Pro, điều này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng sang các sản phẩm cao cấp. Counterpoint Research cũng chỉ ra rằng sự ưa chuộng đối với smartphone cao cấp đang làm giảm thị phần của các mẫu máy thông thường.
Các thị trường mới nổi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu mua sắm iPhone, đặc biệt là các mẫu mới nhất. Nhờ vào các phương thức mua tài trợ và chương trình trao đổi, người tiêu dùng ngày càng xem iPhone là một lựa chọn dễ tiếp cận hơn.
Báo cáo cũng khẳng định rằng phân khúc smartphone cao cấp sẽ chỉ còn tập trung vào hai thương hiệu lớn là Apple và Samsung, điều này sẽ được củng cố thêm với sự ra mắt của Apple Intelligence và Galaxy AI.
Giới phân tích đang chờ xem liệu iPhone 16 có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn và giành nhiều vị trí trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất trong thời gian tới hay không. Điều này sẽ giúp Apple vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone có doanh số cao nhất trên toàn cầu. Tại châu Âu, thị phần của Apple đã tăng vọt nhờ vào những lý do này.