iPhone 16 chính hãng bán tại Việt Nam từ ngày 27/9?

Tạp chí Nhịp sống số - iPhone 16 chính hãng năm nay vẫn bán sớm tại Việt Nam, chỉ chậm khoảng 1 tuần so với các thị trường ưu tiên trong nhóm mở bán đợt đầu.

Ngày 9/9, Apple sẽ chính thức giới thiệu thế hệ iPhone 16, cùng với một số thiết bị phần cứng khác. Với việc đẩy sớm lịch ra mắt, các thị trường thường được xem là nhóm Tier 1 sẽ có máy sớm hơn năm ngoái, do vậy thời gian lên kệ của các mẫu iPhone 16 chính hãng tại Việt Nam cũng được đẩy lên.

Ngày 27/9 sẽ chính thức mở bán iPhone 16 chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, người này chỉ ước chừng khoảng thời gian cuối tháng 9, nhưng khẳng định sẽ sớm hơn năm ngoái. Với iPhone 15 series, Việt Nam mở bán chính thức từ ngày 29/9/2023.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh trong nước đã gửi phiếu quà tặng mua hàng tới đối tác, với nội dung ưu đãi đối với iPhone thế hệ mới chuẩn bị ra mắt. Đáng chú ý, thời gian bắt đầu hiệu lực của phiếu này là từ ngày 27/9 và chỉ áp dụng dành riêng cho iPhone 16 chính hãng. Điều này đã "vô tình đề cập" tới thời gian xuất hiện trên kệ hàng của những model đang được trông chờ từ Apple.

Trước đó, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg khẳng định bộ 4 máy iPhone của năm nay sẽ bắt đầu đến tay người dùng từ ngày 20/9. Đây là thời gian mở bán dành cho các thị trường ưu tiên số 1 (Tier 1) của hãng, và thị trường ở cấp ưu tiên tiếp theo sẽ có máy lên kệ sau đó một tuần, tức ngày 27/9. Năm 2023, lần đầu tiên Việt Nam mở bán iPhone chính hãng sau đúng 1 tuần so với nhóm Tier 1.

Mark Gurman là người nổi tiếng vì có được những thông tin rò rỉ chính xác liên quan tới các sản phẩm Apple trong thời gian dài. Ngoài Mark, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng được biết tới như một nguồn đáng tin cậy về các kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thông tin thiết bị của "nhà táo".

Theo thông lệ, các đại lý ủy quyền (AAR) tại Việt Nam đa phần mở bán, giao máy cho những khách hàng đã đặt cọc trước ngay từ 0 giờ của ngày mở bán chính thức, chỉ một số ít đơn vị giao hàng theo giờ mở cửa vào sáng cùng ngày. iPhone 16 chính hãng lên kệ được kỳ vọng là "cú hích" cho giai đoạn kinh doanh quý 4/2024 cũng như mùa mua sắm cuối năm. Các máy iPhone mới cũng thường là những smartphone cao cấp cuối cùng được ra mắt trong năm. Sau thời điểm này, gần như có ít máy mới ra mắt, nếu có cũng chỉ là sản phẩm tầm trung hoặc giá rẻ.

Tuy là "hàng hot" trên thị trường, đại lý vẫn lo ngại về hạn chế của nguồn cung khi trải qua thế hệ iPhone 14, iPhone 15 đều rơi vào tình trạng không có đủ máy ở đợt mở bán để giao cho khách hàng, gây ra sự khan hiếm. Một số nguồn tin thân cận từ các hệ thống phân phối trong nước cũng như thông tin từ các luồng quốc tế cho rằng Apple thường chỉ cung cấp số lượng nhỏ tới các thị trường trong giai đoạn mở bán đầu tiên nhằm tạo ra tình trạng "khan hàng ảo" để kích thích người dùng nhanh tay sở hữu sản phẩm, tạo hiệu ứng mua sắm.

"Lấy ví dụ, nhu cầu thị trường có thể lên tới hơn chục nghìn máy, nhưng bên phân phối chỉ đưa ra vài nghìn sản phẩm nên chắc chắn không đủ giao tới người mua, tạo cảm giác 'cháy hàng', 'khan hàng', càng làm tăng nhu cầu muốn sở hữu sớm của người dùng", đại diện một đơn vị bán lẻ bình luận.

Về giá, hiện chưa có thông tin sản phẩm đối với thị trường Việt Nam, nhưng dự kiến sẽ không chênh lệch đáng kể so với dòng sản phẩm năm ngoái. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của Apple Store trực tuyến, mức giá bán chính thức được dự báo là sẽ ổn định và góp phần giữ cân bằng giữa các nhà bán lẻ, đại lý ủy quyền. Sự khác biệt lúc này chỉ còn ở thời gian giao máy và các ưu đãi đi kèm để thu hút người dùng.

Theo bảng giá rò rỉ của thị trường Mỹ, hầu hết model vẫn giữ giá bán như thế hệ tiền nhiệm, trừ iPhone 16 Pro. Tuy vậy, sản phẩm này bỏ đi phiên bản dung lượng 128 GB, thay bằng 256 GB nên về cơ bản không đổi về giá.

Ngoài tâm điểm iPhone 16 series, người dùng kỳ vọng Apple sẽ giới thiệu thêm đồng hồ thông minh Watch Series 10, Watch Utra 3 hoặc một model smartwatch mới khác. AirPods cũng có thể nhận nâng cấp, nhưng nhiều khả năng không phải là một mẫu AirPods Pro mới.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 12/9 năm 2024 - Otis Worldwide Corporation, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền hàng đầu thế giới, đã giới thiệu thang máy được tích hợp nhiều tính năng Gen3 tại sự kiện ra mắt "Nền tảng cho những tính năng không giới hạn" được tổ chức gần đây tại TP.HCM.