iPhone 16 Pro trang bị camera góc siêu rộng 48MP?

Tạp chí Nhịp sống số - Theo nguồn tin rò rỉ từ Weibo, iPhone 16 Pro có thể trang bị camera góc siêu rộng cảm biến 48MP. Đây là thông tin được nhiều người thích chụp ảnh mong đợi.

Tin đồn đến từ người dùng Weibo “Instant Digital”, gợi ý iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ là iPhone đầu tiên trang bị nhiều hơn một cảm biến 48MP. Như vậy, camera tele là ống kính duy nhất có độ phân giải 12MP.

Việc nâng cấp camera góc siêu rộng lên 48MP sẽ cho phép nó thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến bức ảnh đẹp hơn ngay cả khi chụp chế độ 0,5x, đặc biệt trong điều kiện sáng yếu.

iPhone 16 Pro

iPhone 14 Pro, iPhone 15 và iPhone 15 Pro đều dùng camera chính 48MP, sử dụng công nghệ ghép điểm ảnh (pixel binning) để hợp nhất dữ liệu từ 4 điểm ảnh trên cảm biến vào một “siêu điểm ảnh” để cải thiện khả năng chụp trong ánh sáng yếu. Với iPhone 16 Pro, công nghệ này được dự đoán mở rộng sang các ống kính góc siêu rộng.

Nó cũng đồng nghĩa iPhone 16 Pro có thể chụp ảnh ProRAW 48MP trong chế độ chụp siêu rộng. Những bức ảnh này vẫn giữ lại nhiều chi tiết hơn trong file ảnh để chỉnh sửa dễ hơn và in ở khổ lớn hơn.

Tin đồn mới nhất phù hợp với dự báo từ nhà phân tích Jeff Pu của hãng chứng khoán Haitong International Securities. Ông từng nói iPhone 16 Pro sẽ dùng camera góc siêu rộng 48MP và hỗ trợ Wi-Fi 7. Năm 2025, iPhone 17 Pro sẽ chuyển hoàn toàn sang các cảm biến 48MP.

Theo Macrumors, Instant Digital có lịch sử dự đoán khá đúng về các sản phẩm tương lai của Apple. Chẳng hạn, chuyên gia tin đồn này từng đưa tin đầu tiên về màu vàng mới trên iPhone 14, Spatial Video trên iPhone 15 Pro và cập nhật phần cứng trên Apple Watch 9. Dù vậy, cũng có những thông tin không trở thành sự thật như vài tính năng iOS 17 hay iPad Air ra tháng 10/2023.

Có thể bạn quan tâm