Cụ thể, quý II/2016, iPhone 6S chiếm 4,2% thị phần smartphone lên kệ, xếp liền sau đó là iPhone 6 với 2,5% thị phần.
“Apple iPhone 6S hiện là smartphone phổ biến nhất thế giới”, nhà phân tích Neil Mawston của SA cho hay. “Smartphone này phổ biến tại hàng loạt thị trường nhờ thiết kế phần cứng hấp dẫn, giàu tính năng, chẳng hạn quay video 4K hay bảo mật vân tay”.
Trong khi đó, model thế hệ cũ hơn là iPhone 6 chiếm vị trí thứ 2 với 2,5% thị phần, xếp ngay trên Samsung Galaxy S7 (2,4%).
Số liệu của Kantar cho thấy iPhone 6S là smartphone bán chạy nhất tại Mỹ với 11% thị phần. Cũng tại thị trường này, smartphone chạy iOS chiếm đến 31,3% thị phần. Theo giám đốc của Lantar – ông Lauren Guenveur, iPhone 6 vẫn sống khỏe với thị phần bán ra 4,1% trong quý II, là smartphone bán chạy thứ 6 tại thị trường Mỹ.
Cũng theo số liệu của Kantar, 29% người dùng iPhone 6S/6S Plus cho biết họ có kế hoạch nâng cấp iPhone 7 trong năm nay. Model mới được cho sở hữu camera chất lượng cao hơn, nâng cấp dung lượng lưu trữ và nút Home sử dụng công nghệ cảm ứng lực Force Touch. Ngoài ra, bản Plus nhiều khả năng sẽ sử dụng camera kép.
Mẫu iPhone màn hình nhỏ là SE cũng được người dùng Mỹ ưa chuộng, theo Kantar. “Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, iPhone SE là smartphone bán chạy thứ 3 tại Mỹ, với 5% thị phần, chỉ đứng sau iPhone 6S (11%) và Samsung Galaxy S7 (9%)”.
Hãng này cho biết, người mua iPhone SE chủ yếu là trẻ, những người có thu nhập dưới 50.000 USD/năm. Với giá bán từ 399 USD, iPhone SE thu hút lượng lớn người dùng nhóm này. 42% chủ nhân iPhone SE cho biết, giá bán rẻ là nguyên nhân chính khiến họ chọn mua sản phẩm này. 24% người mua iPhone SE là người lần đầu tiên sử dụng smartphone.