iPhone 7 bị lỗi do dính nước vẫn không được Apple bảo hành

iPhone 7 bị lỗi do dính nước vẫn không được Apple bảo hành
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đã trang bị tính năng chống nước vào bụi cho Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus theo tiêu chuẩn IP67. Điều đó có nghĩa rằng một trong hai mô hình có thể bị nhấn chìm trong nước với độ sâu lên đến 1 mét trong vòng 30 phút. Đây là tính năng được nhiều người dùng iPhone mong đợi từ rất lâu rồi.

iPhone 7 bị lỗi do dính nước vẫn không được Apple bảo hành

Tuy nhiên, trong nội dung phần bảo hành iPhone 7 (và iPhone 7 Plus) cho biết "Tính năng chống nước và chống bụi không phải là điều kiện vĩnh viễn, khả năng này của nó sẽ bị suy giảm do hao mòn bình thường." Nói cách khác, theo thời gian khả năng chống nước và sự xâm nhập của các chất lỏng vào điện thoại sẽ sẽ giảm dần. Và những thiệt hại do chất lỏng tác động lên các thành phần bên trong của iPhone 7 (và iPhone 7 Plus) sẽ không được bảo hành.

Khả năng chống nước của các mô hình iPhone mới được cho là tương tự như những gì Apple đã trang bị trên thiết bị đồng hồ thông minh Apple Watch. Đối với SmartWatch, Apple cho biết tại thời điểm ra mắt rằng "người dùng có thể sử dụng Apple Watch trong khi tập luyện, trong mưa, và trong khi rửa tay, nhưng nhấn chìm Apple Watch dưới nước là không được khuyến khích."

Apple không phải là hãng duy nhất đưa ra quy định này. Việc bảo hành cho Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge cũng không được tính nếu chúng bị thiệt hại do nước dù cả hai đều được trang bị tiêu chuẩn chống nước IP68.

Có thể bạn quan tâm