iPhone 7 có thêm tùy chọn headphone không dây?

iPhone 7 có thêm tùy chọn headphone không dây?
Tạp chí Nhịp sống số - Apple được cho là đang cùng Beats Audio phát triển tai nghe không dây cho những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối.

iPhone 7 có thêm tùy chọn headphone không dây

Mới cách đây ít hôm, làng smartphone từng rộ lên một hình ảnh được xem như là bằng chứng cho thấy chiếc iPhone 7 không còn trang bị ngõ 3,5mm cho tai nghe truyền thống.

Lý do đơn giản cho việc hy sinh kết nối 3,5mm truyền thống khi đó được cho là do Apple đang cố gắng “mài giũa” chiếc iPhone 7 để sản phẩm mỏng hơn 1mm so với iPhone 6S và đáng chú ý là việc làm đẹp này sẽ dẫn đến hành động loại bỏ hoàn toàn kết nối 3,5mm truyền thống tựa như khi Oppo đã làm với mẫu smartphone siêu mỏng của hãng này.

Theo cập nhật mới nhất thì nhiều khả năng người dùng iPhone 7 sẽ có thêm tùy chọn tai nghe kết nối không dây do chính Beats gia công tựa như những mẫu tai nghe không dây Moto Hint của Motorola Hint, hay chiếc Earin và Bragi Dash trên thị trường.

Cũng theo tổng hợp từ những nguồn tin rò rỉ, mẫu tai nghe không dây mà Apple và Beats Audio phát triển cho thế hệ iPhone tiếp nối sẽ được bán kèm hộp chứa có chức năng sạc pin cho thiết bị và sẽ được Apple bán riêng như một món phụ kiện rời.

Bên cạnh đó, cũng có luồng thông tin cho rằng Apple sẽ vẫn bán kèm những chiếc iPhone thế hệ tiếp nối bộ tai nghe Earpod dùng ngõ Lightning.

Apple trước đây từng cho biết việc ứng dụng ngõ cắm Lightning không chỉ cho phép headphone mà cả micro tích hợp cũng có thể truyền/nhận tín hiệu âm thanh số. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất headphone còn có thể sử dụng chính năng lượng điện từ nguồn phát âm thanh để nuôi mạch xử lý tạp âm thụ động thay vì phải dùng pin rời như trước đây.

Ngoài ra, kết nối Lightning với mô-đun tai nghe mới còn cho phép các hãng sản xuất headphone sử dụng iTunes hoặc một ứng dụng nào đó của riêng hãng để điều khiển tai nghe một cách dễ dàng. Ví dụ như khi một bộ tai nghe được kết nối vào ngõ cắm Lightning, nguồn phát âm thanh mặc định sẽ khởi chạy một ứng dụng nào đó như Beats Music, iTunes hay Spotify chẳng hạn.

Có thể bạn quan tâm