iPhone ế thảm hại tại Trung Quốc vì Covid-19

iPhone ế thảm hại tại Trung Quốc vì Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Rõ ràng, việc Apple cảnh báo các nhà đầu tư rằng hãng có thể sẽ không đạt được mục tiêu kinh doanh là rất có cơ sở.

Apple bán được chưa đầy 500.000 máy iPhone tại Trung Quốc trong suốt cả tháng 2 khi quốc gia tỉ dân đang phải đối mặt với virus corona lây lan trên diện rộng. Cụ thể, số liệu chính thức từ chính phủ cho thấy Apple chỉ bán được 494.000 máy iPhone trong tháng 2, giảmtowis 60% so với con số 1,27 triệu máy iPhone của cùng kì năm trước. Apple trước đó lên kế hoạch ghi nhận khoản doanh thu dao động trong khoảng từ 63 tỉ USD cho tới 67 tỉ USD trong quý I năm nay sau khi iPhone 11 được đón nhận nồng nhiệt vào quý IV năm ngoái.

Dù vậy, Apple mới đây cảnh báo rằng hãng nhiều khả năng sẽ không thể đạt được mục tiêu kinh doanh nói trên trong bối cảnh virus corona khiến cả năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường của hãng này bị ảnh hưởng. Apple nói rằng số lượng khách hàng Trung Quốc ghé thăm Apple Store đang giảm mạnh và nhiều cửa hàng đã bị đóng cửa tạm thời. Các cửa hàng mở cửa cũng đang chỉ hoạt động trong khung giờ hạn chế.

Thực tế, hầu hết cửa hàng Apple Store ở Trung Quốc đã được mở cửa lại trong tháng 3 song liệu doanh số bán hàng của Apple có trở lại như thông thường hay không vẫn còn là một ẩn số. Apple được dự đoán vẫn còn tiếp tục gặp khó khăn khi virus corona giờ không còn chỉ giới hạn tại Trung Quốc mà đã bùng phát ở nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc hay Ý. Apple sẽ chính thức công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2020 vào tháng 4 tới.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.