Theo MacRumors, tổng doanh số smartphone tại Nhật Bản trong quý 4 là 11,432 triệu chiếc, với 52,6% doanh số này thuộc về iPhone của Apple, đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng 10,6% so với cùng kỳ năm trước đó cho toàn thị trường di động nước này. Tổng doanh số iPhone đạt 6,015 triệu chiếc tại Nhật Bản, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào việc công ty phát hành loạt iPhone 12 có hỗ trợ 5G.
Đứng ở vị trí thứ hai sau Apple là Sharp, với 1,414 triệu chiếc xuất xưởng và chiếm 12,4% thị phần, trong khi thương hiệu nội địa Kyocera đứng thứ ba với 7,0% thị phần và 801.000 chiếc được xuất xưởng.
Samsung chiếm vị trí thứ 4 với 6,8% thị phần, xuất xưởng 781.000 chiếc, tiếp theo là Sony ở vị trí thứ 5 với 732.000 máy bán ra và 6,4% thị phần. Các thương hiệu nhỏ khác chiếm phần còn lại.
Nhìn tổng thể năm 2020, Apple bán được nhiều smartphone nhất tại Nhật Bản với 46,5% thị phần, xuất xưởng 15,637 triệu chiếc và tăng trưởng 8,3% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, Sharp, Fujitsu, Samsung và Kyocera lần lượt chiếm 13,3%, 8,3%, 8,1% và 7,5% thị phần, trong khi các thương hiệu nội địa nhỏ hơn chiếm phần còn lại.
Bất chấp sự chậm trễ trong việc ra mắt dòng iPhone 12 ở Nhật Bản do đại dịch Covid-19, Apple vẫn là thương hiệu di động vô địch không thể tranh cãi tại quốc gia này, nơi iOS thường xuyên chiếm hơn 60% thị trường hệ điều hành, so với 50% thị trường tại Mỹ.