iPhone lock giảm sức hút với người Việt

iPhone lock giảm sức hút với người Việt
Tạp chí Nhịp sống số - Sự bất ổn trong quá trình sử dụng, mức giá chênh lệch không còn đáng kể so với phiên bản quốc tế khiến máy iPhone lock (khóa mạng) đang giảm sức hấp dẫn.

iPhone lock là món hàng hấp dẫn với không ít người dùng tại Việt Nam vì mức giá phù hợp túi tiền, thường thấp hơn vài triệu đồng so với phiên bản quốc tế dù cùng là hàng đã qua sử dụng. Vài năm qua, khi các mã ICCID "hô biến" máy khóa mạng không còn phải dùng SIM ghép và thay thẻ SIM thoải mái, máy lock dường như "vào mùa kinh doanh".

iphone-lock-bang-gia-7777.png

Bảng giá tham khảo giá iPhone lock và quốc tế của một cửa hàng tại Hà Nội

Trước đây, iPhone ở Việt Nam nhiều qua đường xách tay (cả hàng cũ lẫn mới) nhưng 2 - 3 năm qua, Apple cùng các đại lý đẩy mạnh kinh doanh iPhone chính hãng phân phối với nhiều ưu đãi và được người dùng Việt đón nhận nhiệt tình. Qua thời gian, lượng máy cũ mang mã VN/A cũng nhiều hơn trên thị trường sau các đợt nâng cấp sản phẩm.

Từ đó, những người mê điện thoại có logo "táo khuyết" nhưng thu nhập vừa phải đã có thêm lựa chọn mới là mua iPhone chính hãng đã qua sử dụng. Máy iPhone VN/A không khác biệt so với hàng xách tay từ thị trường khác, nhưng rõ nguồn gốc xuất xứ, có chế độ cũng như quy trình bảo hành đơn giản hơn, dễ được chấp nhận ở các cơ sở trong nước.

Một số cơ sở kinh doanh trước đây chỉ chuyên iPhone lock giờ cũng mở rộng sang phân khúc máy qua sử dụng và bắt đầu giảm bớt các đợt nhập hàng khóa mạng khi người dùng chuyển nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm