iPhone SE 2022 vừa lên kệ đã giảm giá

iPhone SE 2022 vừa lên kệ đã giảm giá
Tạp chí Nhịp sống số - iPhone SE 2022 có kích thước bé so với nhu cầu của đa phần người Việt nên dù sản phẩm vừa mở bán, đơn vị phân phối đã hạ giá kích cầu.

iPhone SE 2022 là model mới nhất trong số smartphone của Apple mở bán tại Việt Nam khi trước đó loạt iPhone 13 series màu xanh lá đã được đưa lên kệ hàng chính hãng.

Sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện diễn ra từ đầu tháng 3, mở đặt hàng khá sớm ở Việt Nam thông qua các AAR (đại lý ủy quyền chính hãng) nhưng mất tới 2 tháng sau mới chính thức đến tay người tiêu dùng trong nước. Đúng như các dự đoán trước đó về sức tiêu thụ của sản phẩm, model có màn hình 4,7 inch đang bán ra khá chậm.

Nhằm kích cầu, một số đại lý lớn đã điều chỉnh giá ngay sau khi sản phẩm ra mắt, thấp hơn mức dự kiến ở thời điểm mở đặt trước. Cụ thể, hệ thống FPT Shop, TopZone, Shopdunk... đều đang niêm yết 12,49 triệu đồng iPhone SE 2022 bản 64 GB và 13,49 triệu đồng với bản 128 GB sau khi giảm 500.000 đồng. Đây chưa phải mức giá cuối cùng bởi tùy đơn vị phân phối còn áp dụng các chương trình khuyến mãi khác nhau như tặng SIM 5G/4G, giảm thêm khi thanh toán qua dịch vụ ngân hàng...

“iPhone SE là dòng sản phẩm đặc biệt của Apple, khi mang trong mình sức mạnh của dòng iPhone mới nhất nhưng lại được thiết kế theo hình thức cổ điển phù hợp với những khách hàng ưa thích tính thực dụng và là iPhone duy nhất còn sử dụng thoải mái bằng một tay” - ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối viễn thông di động hệ thống FPT Shop cho biết.

Tuy nhiên, kích thước nhỏ không thực sự là ưu điểm đối với smartphone tại thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung khi người dân có xu hướng chọn điện thoại sở hữu màn hình lớn. Trong khi iPhone SE (các đời), iPhone Mini (11, 12, 13) sức tiêu thụ èo uột thì iPhone dòng Pro, Pro Max thường xuyên trong tình trạng "cháy hàng".

Ngoài chuyện màn hình bé, iPhone SE 2022 còn giữ nguyên thiết kế của model tiền nhiệm và giống với iPhone 8 - mẫu điện thoại ra mắt từ năm 2017. Máy vẫn sử dụng cảm biến vân tay tích hợp nút Home vật lý truyền thống, không có bảo mật Face ID. Điểm nâng cấp của máy nằm ở con chip A15 Bionic tương tự với dòng iPhone 13 và hỗ trợ 5G.

Ở thị trường quốc tế cũng như "quê nhà" Mỹ, iPhone SE 2022 đang chịu cảnh bị "ghẻ lạnh" tương tự. Các nhà mạng lớn nhất tại Mỹ đa phần xác nhận máy bán chậm, thậm chí nhiều khách còn không hề biết sản phẩm đã được bán ra thị trường. Bản thân Apple cũng kém mặn mà với sản phẩm này khi không có bất kỳ hình thức quảng bá nào cho máy.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm