Theo Neowin, một tài liệu nội bộ của Apple được báo cáo phản ánh sự thay đổi mới nhất đối với các điều khoản nghiêm ngặt cho hoạt động sửa chữa mà công ty áp dụng trước đây, nơi công ty cấm các dịch vụ dành cho iPhone có pin của bên thứ ba.
Là một phần của thay đổi, nhân viên được ủy quyền bởi Apple có thể thực hiện các dịch vụ thông thường trên mọi thành phần bị lỗi của iPhone, bất kể pin được sử dụng trong đó không phải từ Apple. Nếu vấn đề liên quan đến pin, các nhân viên được phép thay thế bằng pin chính thức của Apple.
Tuy nhiên, công ty có thể cần phải thay thế toàn bộ thiết bị trong một số trường hợp như tab pin bị hỏng hoặc dính quá nhiều, mặc dù khách hàng sẽ chỉ phải trả chi phí thay thế pin tiêu chuẩn.
Quy định nêu trên chỉ áp dụng cho pin bên thứ ba, có nghĩa là nếu iPhone được thay thế phần cứng từ bên thứ ba vẫn không đủ điều kiện để sửa chữa tại Genius Bar và AASP. Dẫu vậy, chính sách mới là một điều đáng hoan nghênh cho người dùng iPhone vì họ sẽ dễ dàng khắc phục sự cố với điện thoại hơn ngay cả khi đã thay pin bằng pin không phải của Apple.