iSPACE hợp tác Pearson triển khai chương trình đào tạo quốc tế BTEC

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 7/6/2024, Trường Cao đẳng An ninh mạng iSPACE và Tập đoàn Giáo dục Pearson Vương Quốc Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực CNTT theo chuẩn quốc tế, mà cụ thể và trước mắt là triển khai Chương trình Cao đẳng Anh Quốc BTEC.

 

Tham dự và chứng kiến lễ ký kết, có Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen, Thiếu tướng Nguyễn Văn Giang – Phó Cục Trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ Cao (Bộ Công an); Ông Lê Văn Thịnh – Giám đốc Sở Lao động TB&XH TP.HCM; Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; PGS.TS Hoàng Xuân Lâm – Phó chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch hội đồng Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị; Ông Hoàng Minh Anh Tú – Phó chủ tịch Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh;

Đại diện Trường Cao đẳng An ninh mạng iSPACE, ông Phạm Hoàng Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng an ninh mạng iSPACE, và ông Lê Tuấn Dũng – Giám đốc Tập đoàn Giáo dục Pearson Vương Quốc Anh tại Việt Nam đã cùng ký kết MoU.

iSPACE hợp tác Pearson triển khai chương trình đạo tạo quốc tế BTEC

Thực tế cho thấy, Việt Nam đang bước vào hành trình chuyển đổi số với nhiều kết quả ấn tượng đã được ghi nhận. Đặc biệt, theo báo cáo do Google kết hợp với Temasek và Bain & Company thực hiện, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế số nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 và 2023).

Bên cạnh những yếu tố tích cực, điều này cũng đặt ra những nhu cầu cấp thiết đối với nguồn nhân lực, cả về chất lượng và số lượng. Cùng đó là quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động, sự ra đời của các tiêu chuẩn mới, bộ kỹ năng mới trong lĩnh vực Lao động – Việc làm…

Nhận thức rằng, nguồn nhân lực – đặc biệt là nhân lực chất lượng cao - là nhân tố quan trọng hàng đầu, quyết định sự tồn tại, phát triển của mọi tổ chức, doanh nghiệp khi thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, những năm gần đây, iSPACE luôn chủ động cập nhật xu hướng thời đại, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, Trường cũng nghiên cứu các mô hình đào tạo, phát triển kinh doanh và đổi mới sáng tạo của nhiều nước phát triển trên thế giới để áp dụng phù hợp với iSPACE cũng như tình hình phát triển của Việt Nam.

Lễ ký kết lần này là một minh chứng điển hình cho những nỗ lực đó của iSPACE, nhằm góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng “thực chiến” tốt, có trình độ tiệm cận và ngang bằng với tiêu chuẩn quốc tế… cho đất nước.

Ông Phạm Hoàng Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng an ninh mạng iSPACE cho biết: “Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu và làm việc với Tập đoàn Giáo dục Pearson Anh Quốc - một tập đoàn giáo dục hàng đầu trên thế giới - về chương trình đào tạo BTEC, chúng tôi rất mong muốn được đưa chương trình BTEC vào giảng dạy chính thức tại trường Cao đẳng iSPACE, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không những chỉ cho Việt Nam mà cho cả các quốc gia trên thế giới…” 

BTEC là chương trình đào tạo đa ngành gồm Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ hoạ, Công nghệ phần mềm, Tài chính ngân hang…

Việc theo học chương trình này sẽ giúp các sinh viên có cả kiến thức lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên được đào tạo đúng những gì doanh nghiệp cần với chương trình học được nhập khẩu 100% từ Anh quốc. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có năng lực vượt trội so với thị trường nhân lực chung, có cơ hội chuyển tiếp lên bậc đại học tại các trường đại học trong và ngoài nước.

Bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh – chia sẻ: “Bằng cấp trình độ Cao đẳng Quốc gia BTEC của Pearson được công nhận quốc tế, với hơn 2 triệu học viên lựa chọn trên toàn thế giới. Chúng ngày càng trở nên phổ biến với cả sinh viên Việt Nam và giáo viên, giảng viên Việt Nam. Bằng cấp này đã được cung cấp tại Việt Nam từ năm 2005 bởi nhiều trường đại học và cao đẳng hàng đầu trong nước, chẳng hạn như Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Đại học/Cao đẳng FPT, Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội và nhiều trường khác. Chúng là con đường dẫn đến các bằng cấp đại học cao hơn và các cơ hội việc làm”.

Việc kết hợp với Pearson để triển khai Chương trình quốc tế BTEC được kỳ vọng sẽ giúp iSPACE củng cố vị thế, gia tăng uy tín trong lĩnh vực đào tạo, thu hút nhiều hơn nữa các sinh viên, học viên cũng như các nhà tuyển dụng.  

Việc hợp tác này cũng giúp các sinh viên theo học tại iSPACE được tiếp cận kho tàng kiến thức theo chuẩn quốc tế, liên tục cập nhật, và từ đó sẵn sàng cho môi trường làm việc chất lượng cao trong và ngoài nước. Hơn thế nữa, đó còn là một bước tiền đề cho các em có nguyện vọng tiếp tục phát triển nền kiến thức trong các hệ đào tạo cao hơn tại nước ngoài,…

“Buổi lễ ký kết hôm nay có ý nghĩa vô cùng lớn với iSPACE. Đây sẽ là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc, hội nhập quốc tế và nỗ lực phát triển để trở thành một trong những trường cao đẳng hàng đầu tại Việt Nam”, ông Phạm Hoàng Cường cho biết.

Ngay sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, chương trình BTEC - đào tạo nghề nghiệp bậc cao đẳng chuẩn quốc tế sẽ chính thức được triển khai tại iSPACE.

Nhân dịp này, iSPACE cũng có các ưu đãi tuyển sinh dành cho các tân sinh viên như 10 suất học bổng toàn khóa lên đến 100% học phí, 20 suất học bổng cho tân sinh viên xuất sắc năm học 2024, và rất nhiều học bổng ưu đãi khác.

Chương trình sẽ được triển khai bắt đầu vào tháng 9/2024

Liên hệ:

Có thể bạn quan tâm