Thông qua sự hợp tác này, hai thương hiệu châu Á sẽ cùng cung cấp nền tảng thương mại điện tử chất lượng và dịch vụ thanh toán cho thị trường Đông Nam Á.
Sự hợp tác này sẽ bắt đầu tại thị trường Indonesia, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 7/2020, tiếp đến là thị trường Singapore và Philippines vào những tháng kế tiếp. JCB sẽ mang đến các ưu đãi giảm giá cả năm và chương trình khuyến mãi theo mùa cùng với phương thức thanh toán an toàn và bảo mật cho người dùng. Shopee cũng sẽ quảng bá những gian hàng tham gia chương trình nhằm hỗ trợ JCB.
Một báo cáo chung của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, nền kinh tế trực tuyến Đông Nam Á đã có bước tăng vọt lên tới 100 tỉ USD vào năm 2019, nhiều hơn gấp 3 lần trong bốn năm qua. Nền kinh tế trực tuyến của khu vực này cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng lên đến 300 tỉ USD vào năm 2025. Báo cáo cũng ước tính 150 triệu người Đông Nam Á đã mua hoặc bán trực tuyến, tăng gấp 3 lần từ năm 2015.
Terence Pang, Giám đốc điều hành Shopee, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành một đối tác kinh doanh chiến lược của JCB. Là thương hiệu phát triển trong khu vực, Shopee và JCB đều cam kết nỗ lực hỗ trợ cho thị trường và các doanh nghiệp Đông Nam Á. Mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục củng cố hệ sinh thái của chúng tôi, hỗ trợ các thương hiệu và người bán tại Đông Nam Á tiếp cận cơ hội phát triển tại thị trường thương mại điện tử".
Tại Việt Nam, từ nay đến hết 31/3/2021, người dùng mua sắm trên Shopee và lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ JCB sẽ nhận được chương trình ưu đãi giảm 15% tối đa lên tới 200.000 đồng, áp dụng cho các hóa đơn từ 1 triệu đồng vào mỗi chủ nhật hằng tuần. Và đặc biệt, ưu đãi lên đến 250.000 đồng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến tối thiểu 1,5 triệu đồng vào các ngày ưu đãi đặc biệt trong chương trình.
Được biết, JCB - thương hiệu thanh toán quốc tế duy nhất đến từ Nhật Bản, bắt đầu mở rộng thị trường quốc tế vào năm 1981 bằng việc xây dựng các điểm đến du lịch chấp nhận thanh toán thẻ cho các chủ thẻ là người Nhật Bản. Trong nhiều năm qua, JCB đã tập trung vào việc mở rộng kinh doanh phát hành quốc tế sang thị trường châu Á. Số lượng chủ thẻ của JCB tại Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Singapore tăng gấp đôi từ năm 2017 đến năm 2019.