JP Morgan dự đoán doanh số iPhone 12 giảm nhẹ

JP Morgan dự đoán doanh số iPhone 12 giảm nhẹ
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới từ AppleInsider trích dẫn nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan cho biết nhu cầu đối với dòng iPhone 12 của Apple đã bắt đầu suy yếu.

Theo PhoneArena, Chatterjee tin rằng Apple sẽ xuất xưởng 230 triệu chiếc iPhone trong năm nay, thấp hơn một chút so với ước tính trước đó là 236 triệu chiếc. Tuy nhiên, nó sẽ tăng 13% so với năm 2020. Được biết, phân tích này dựa trên bản phân tích tại thị trường Trung Quốc, cho thấy nhu cầu mua iPhone của người dân nước này không mạnh như các suy đoán trước đây. Được biết, khoảng 20% doanh số iPhone trong năm nay dự kiến đến từ Trung Quốc.

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề nói trên bắt nguồn từ nhu cầu ảm đạm đối với iPhone 12 mini và việc cắt giảm đáng kể doanh số iPhone 12 Pro. Nhiều nguồn tin gần đây cho biết iPhone 12 mini hoạt động kém và Chatterjee cho rằng Apple sẽ ngừng sản xuất sản phẩm này vào quý 2/2021.

Đáng chú ý, bất chấp những sự sụt giảm này, Chatterjee vẫn tin rằng Apple có thể xuất xưởng được khoảng từ 80 đến 90 triệu chiếc iPhone trong nửa đầu năm nay.

Nhìn chung, dòng iPhone 12 dường như đang hoạt động tốt một cách ngoạn mục. Các nhà phân tích Daniel Ives và Strecker Backe của Wedbush cho rằng doanh số của sản phẩm có thể đạt khoảng 250 triệu chiếc trong năm nay. Điều này giúp Apple đánh bại kỷ lục 231 triệu chiếc trong năm 2015.

Cũng theo hãng phân tích Gartner, iPhone 12 đã giúp Apple soán ngôi Samsung trong quý 4/2020 lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Có thể bạn quan tâm