Kaspersky chuyển địa điểm xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ

Kaspersky chuyển địa điểm xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ
Tạp chí Nhịp sống số - Kaspersky vừa công bố hoàn tất các dấu mốc quan trọng của Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu bằng việc di chuyển địa điểm lưu trữ và xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ, đồng thời ra mắt Trung tâm Minh bạch thứ năm tại Bắc Mỹ.

Theo đó, Kaspersky cho biết, đã 3 năm kể từ khi hãng bảo mật này công bố Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu (Global Transparency Initiative - GTI) và tiên phong trong cách tiếp cận mới đối với lĩnh vực an ninh mạng dựa trên tính minh bạch và trách nhiệm giải trình cao hơn. Mục đích của sáng kiến này là nhằm gắn kết cộng đồng an ninh mạng và các bên liên quan trên quy mô lớn hơn đồng thời kiểm chứng độ tin cậy của các sản phẩm, quy trình nội bộ và hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo đó, Kaspersky đã cung cấp mã nguồn phần mềm của mình cho các chương trình đánh giá độc lập, với một số đánh giá của bên thứ ba, bao gồm cả kiểm toán SOC2 do một trong số các công ty Big Four thực hiện, cũng như đã đạt được chứng chỉ ISO27001 cho các dịch vụ dữ liệu của mình. Kaspersky còn di chuyển hạ tầng xử lý dữ liệu sang Thụy Sĩ.

Dữ liệu liên quan đến các mối đe dọa bảo mật nhắm vào khách hàng và người dùng tại các địa điểm này chia sẻ hiện đã được xử lý tại hai trung tâm dữ liệu ở Zurich, Thụy Sĩ và bao gồm cả các file mã độc khả nghi hoặc trước đây chưa được biết đến mà các sản phẩm của công ty gửi đến Mạng lưới bảo mật của Kaspersky (Kaspersky Security Network - KSN) để phục vụ hoạt động phân tích mã độc tự động.

Ngoài ra, Kaspersky cũng đã hợp tác với Hiệp hội CyberNB để triển khai Trung tâm Minh bạch tại Bắc Mỹ. CyberNB là một tổ chức phi lợi nhuận tại Fredericton, New Brunswick (Canada), với cách tiếp cận dựa trên hệ sinh thái để nâng cao hiệu quả an ninh mạng thông qua hợp tác và cộng tác với khu vực tư nhân, các cơ quan Chính phủ, tổ chức học thuật, tổ chức phát triển kiến thức và kỹ năng, cũng như thu hút tài năng và các bên liên quan trong việc phát triển lực lượng lao động.

Kaspersky cho biết, cơ sở này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào đầu năm 2021 và sẽ trở thành địa điểm thứ năm của công ty, nơi các đối tác của Kaspersky có cơ hội rà soát lại mã nguồn của mình và tìm hiểu thêm về cách thực hành kỹ thuật cũng như xử lý dữ liệu hay danh mục sản phẩm của công ty.

Có thể bạn quan tâm