Kawasaki ra mắt robot dê có thể chở người

Kawasaki ra mắt robot dê có thể chở người
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty mô tô Kawasaki vừa giới thiệu mẫu robot dê được trang bị bánh xe, có thể chở người trên lưng.

Robot dê tên là Bex, xuất hiện tại Triển lãm Robot quốc tế ở Tokyo (Nhật Bản) đầu tuần này.

Theo Engadget, các kỹ sư thiết kế robot dê lấy cảm hứng từ loài dê núi Ibex thường sống tại khu vực Âu Á và châu Phi, với mong muốn tạo ra một robot có thể di chuyển trên những địa hình hiểm trở. Do đó, Bex có khả năng đi bằng bốn chân, tự mình tránh các chướng ngại vật.

Kawasaki cho biết robot cũng có thể được dùng để thực địa từ xa và chở hàng hóa lên đến 220 pound (99,7kg). Chú dê máy này là sản phẩm thuộc chương trình Kaleido của công ty, chuyên phát triển robot 2 chân từ năm 2015.

Nhờ trang bị bánh xe ở khớp chân, dê máy có thể ngồi gập xuống và chạy bằng bánh xe trên những bề mặt bằng phẳng. Dẫu vậy, phần đầu robot với chiếc sừng khá nổi bật lại hầu như không có công dụng gì ngoài việc... trưng cho đẹp.

Cư dân mạng cho rằng Kawasaki muốn dùng robot dê để cạnh tranh với robot chó Spot của Boston Dynamics. Tuy nhiên, qua đoạn video giới thiệu được đăng tải trên YouTube, ta dễ dàng thấy Bex di chuyển vẫn còn chậm, chưa linh hoạt như Kawasaki quảng cáo. Những chi tiết trang trí như đèn nhấp nháy và cặp sừng khiến tổng thể robot trông hết sức rườm rà. Một người bình luận hài hước: "Đây là con dê núi chậm nhất mà tôi từng thấy".

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm