Kazakhstan đặt mua hai máy bay Airbus A400M

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 1/9, Cộng hòa Kazakhstan đã đặt mua hai máy bay Airbus A400M và trở thành nhà khai thác thứ 9 của máy bay vận tải này cùng với Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Malaysia và Luxembourg.

Cộng hòa Kazakhstan đặt mua hai máy bay Airbus A400M

Với việc bàn giao chiếc máy bay đầu tiên dự kiến diễn ra ​​vào năm 2024, hợp đồng bao gồm một gói hỗ trợ đào tạo và bảo trì hoàn chỉnh. Cùng với thỏa thuận, một Biên bản ghi nhớ cũng được ký kết đánh dấu sự hợp tác trong các dịch vụ Bảo dưỡng và Đại tu với bước đầu tiên là thành lập một trung tâm bảo dưỡng máy bay C295 tại Kazakhstan.

Ông Michael Schoellhorn, Giám đốc điều hành của Airbus Defense and Space cho biết: “May bay A400M sẽ đặt nền móng cho các hoạt động vận tải hàng không chiến thuật và chiến lược của Kazakhstan. Hợp đồng xuất khẩu mới này nâng tổng số đơn đặt hàng máy bay A400M lên 176 chiếc, một con số mà chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng lên trong thời gian tới. Với hơn 100 máy bay đã được bàn giao và 100.000 giờ bay, A400M đã chứng tỏ được năng lực của mình, đạt đến trạng thái chín muồi về hiệu suất mà nhiều khách hàng tiềm năng mong đợi.”

Với khả năng tận dụng các linh kiện tồn kho của Kazakhstan và thực hiện các nhiệm vụ quân sự, dân sự và nhân đạo, máy bay A400M sẽ giúp Kazakhstan nhanh chóng đáp ứng bất kỳ nhiệm vụ nào bằng cách triển khai nhanh chóng các tính năng đột phá trên quãng đường dài và tiếp cận hiệu quả các khu vực hẻo lánh.

Ông Johan Pelissier, Giám đốc Airbus Defense and Space khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho biết “Đơn đặt hàng mới từ Kazakhstan là một tin tuyệt vời đối với máy bay A400M. Máy bay vận tải này đã được khai thác rất thành công ở Châu Á-Thái Bình Dương kể từ khi Không quân Hoàng gia Malaysia tiếp nhận đội bay vào đầu năm 2015. A400M được đánh giá cao về khả năng bay cao hơn, nhanh hơn và xa hơn, đồng thời linh hoạt thích nghi với một loạt các nhiệm vụ trong khu vực. A400M đang thu hút nhiều sự quan tâm ở Châu Á-Thái Bình Dương, nơi chúng tôi nhận thấy tiềm năng sẽ có nhiều đơn đặt hàng máy bay đa năng này nhằm hỗ trợ lực lượng quân sự và các hoạt động nhân đạo trong khu vực.”

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.