Theo báo cáo nửa đầu năm 2016, tổng doanh thu của
Hệ số lợi nhuận nửa đầu năm 2016 của Huawei đạt 12% trên tổng doanh thu, thấp hơn tỷ lệ 18% cùng kỳ năm ngoái. Huawei cho biết sự sụt giảm về hệ số lợi nhuận là kết quả của việc đầu tư nhiều hơn để phát triển trong tương lai.
Tuy nhiên, điều đáng nói là tốc độ tăng trưởng của Huawei đang ngày càng tăng cao. Xét nửa đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm 2014, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Huawei đạt 30%. Đến nay tốc độ này đã tăng lên đến 40%.
Và mặc dù Huawei không công bố chính xác doanh thu từ các mảng kinh doanh của mình, nhưng chúng ta có thể phỏng đoán rằng mảng kinh doanh smartphone tiếp tục là mũi nhọn. Vì theo thống kê thì nhu cầu nâng cấp mạng lưới của các hãng viễn thông đang chậm lại, khiến cho mảng kinh doanh thiết bị viễn thông của Huawei chững lại.
Trong quý đầu năm 2016, doanh số smartphone của Huawei đã tăng 59% và đạt 28 triệu chiếc. Thị phần smartphone toàn cầu của Huawei cũng tăng lên 8,3%, chỉ đứng sau Samsung và Apple.
Chiến lược của Huawei không chỉ tập trung vào thị trường Trung Quốc, mà xâm chiếm cả các thị trường nước ngoài như Châu Âu, Mỹ và Trung Đông. Chính chiến lược toàn cầu đó đã giúp Huawei có thể tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, trong khi Xiaomi hay Oppo vẫn chỉ “vùng vẫy” tại Trung Quốc.
Nếu như vẫn tiếp tục giữ đà tăng trưởng như hiện nay, Huawei sẽ khiến cả Samsung và Apple đều phải dè chừng.