Keysight cung cấp giải pháp xác nhận hợp chuẩn PCIe 5.0 và 6.0

Keysight cung cấp giải pháp xác nhận hợp chuẩn PCIe 5.0 và 6.0
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố giải pháp đo kiểm PCIe toàn diện dành cho các kỹ sư phát triển kỹ thuật số cấp cao, có khả năng hỗ trợ mô phỏng, tìm đường, đo kiểm xác nhận hợp chuẩn và tuân thủ các thiết kế PCIe.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của các loại tải công việc ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong các trung tâm dữ liệu và điện toán biên mạng đòi hỏi phải có các thiết kế điện toán mới.

Các nhà thiết kế trung tâm dữ liệu đang đối mặt với thách thức phải cung cấp các thiết bị tốc độ cao hơn với các chu kỳ thiết kế ngắn hơn. Các thiết bị PCIe mới cần theo kịp tốc độ của các giao diện mạng Ethernet trong các trung tâm dữ liệu và xu hướng tiêu chuẩn kết nối CXL (compute express link).

Để duy trì các mục tiêu hiệu năng và chuẩn bị chuyển đổi PCIe 6.0 sang sử dụng điều chế biên độ xung 4 mức (PAM4), khách hàng cần có khả năng chuyển dịch thông suốt từ PCIe 5.0 sang 6.0, trong quá trình đó PCIe cần được đo kiểm bằng các công cụ hiện đại và tuân thủ với các thông số kỹ thuật của PCIe. Khi chu kỳ thiết kế ngày càng được rút ngắn, cần có các giải pháp toàn diện từ mô phỏng cho tới xác nhận hợp chuẩn xuyên suốt các lớp hệ thống.

Keysight cung cấp một giải pháp đo kiểm lớp vật lý toàn diện, được Nhóm nghiên cứu PCI-SIG (Peripheral Component Interconnect Special Interest Group - Nhóm nghiên cứu chuyên ngành kết nối thành phần ngoại vi) phê chuẩn để đo kiểm máy thu và máy phát cho tất cả các thế hệ thông số kỹ thuật hiện được các nhà tích hợp của PCI-SIG hỗ trợ.

Để đáp ứng nhu cầu giảm áp lực về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường cho các kỹ sư thiết kế, Keysight bổ sung giao thức PCIe vào danh mục sản phẩm, tạo thành giải pháp toàn diện đầu tiên có khả năng thực hiện từ mô phỏng đến xác nhận hợp chuẩn cho tất cả các lớp hệ thống (full stack).

Tiến sĩ Joachim Peerlings, Phó chủ tịch phụ trách giải pháp mạng và trung tâm dữ liệu tại Keysight Technologies cho biết: "Keysight là thành viên của PCI-SIG từ khi tổ chức này được thành lập vào năm 1992 và đã tham gia vào Ban giám đốc của PCI-SIG từ năm 2007. Keysight tham gia vào nhiều nhóm nghiên cứu, hỗ trợ khả năng đo kiểm và sớm đưa các tiêu chuẩn khác nhau ra thị trường. Ngày hôm nay, Keysight ra mắt giải pháp đo kiểm PCIe hoàn thiện, hỗ trợ từ mô phỏng tới giao thức, tạo điều kiện để khách hàng đánh giá và xác nhận hợp chuẩn hiệu năng thực sự của các thiết kế của mình".

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.