Keysight đẩy mạnh phát triển công nghệ 6G

Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố cung cấp các giải pháp chuyên môn tiên tiến liên quan đến 4 dự án thành phần của chương trình, do Liên minh châu Âu (EU) đồng tài trợ.
Keysight Technologies

Đây là hợp tác đổi mới sáng tạo xuyên suốt nhiều loại hình công nghệ cho các phương án sử dụng công nghệ 5G-Advanced và 6G.

Các dự án 6G có sự tham gia của Keysight, khởi động từ đầu năm 2023 và sẽ được thực hiện trong thời gian từ hai đến ba năm, bao gồm:

  1. 6G-SANDBOX: kết hợp các nút mạng số và vật lý để tạo ra các mạng toàn diện có đầy đủ khả năng lập cấu hình, quản lý và kiểm soát để xác nhận các công nghệ mới và kết quả nghiên cứu 6G.
  2. CENTRIC: tạo ra các mạng 6G bền vững tập trung vào người dùng dựa trên giao diện không gian sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
  3. Imagine-B5G: triển khai nền tảng 5G toàn diện tiên tiến, dễ dàng truy cập, an toàn và có thể lập trình, khai thác các chức năng mạng tốt nhất và các nguyên tắc thuần đám mây.
  4. 6G SHINE: đi tiên phong khai phá các linh kiện công nghệ chính dùng cho liên lạc tầm siêu ngắn bên trong các cơ sở, thay thế một số kết nối hữu tuyến ngày nay.

Các khoản đầu tư sớm vào các công nghệ nền tảng, cũng như các mối hợp tác với các trường đại học, tập đoàn và tổ chức thương mại đã cho phép Keysight có thể trang bị cho những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực 6G các công cụ cần thiết để khám phá phổ tần số mới, phát triển cấu trúc liên kết mạng và vô tuyến cũng như thiết lập các tiêu chuẩn mới.

Giampaolo Tardioli, Phó chủ tịch bộ phận 6G và công nghệ mới tại Keysight, cho biết: "Keysight cam kết tích cực tham gia vào 4 dự án đầy hứa hẹn này ngay từ khi có lời kêu gọi đầu tiên của 6G. Các dự án sẽ được hưởng lợi từ kiến thức chuyên môn về giải pháp tiên tiến của chúng tôi, giúp cho các bên liên quan trên thị trường khởi đầu quá trình đổi mới sáng tạo có ý nghĩa và bền vững. Việc thiết lập một nền tảng đo kiểm tham chiếu ngay từ đầu chu kỳ đổi mới sáng tạo tạo điều kiện để thị trường tự tin đưa ra các lựa chọn tiêu chuẩn kỹ thuật hợp lý".

Có thể bạn quan tâm