Keysight được phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức 5G

Keysight được phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa được Diễn đàn Chứng nhận Toàn cầu (GCF) phê chuẩn các bài đo hợp chuẩn giao thức vô tuyến 5G NR theo thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Phiên bản 16 (Rel-16).

Cột mốc quan trọng này, đã được xác nhận tại hội nghị của Nhóm thỏa thuận tuân thủ (CAG) tổ chức vào tháng 10, cho phép các nhà cung cấp thiết bị đẩy nhanh việc xác minh các thiết kế hỗ trợ tính năng của 3GPP Rel-16. Việc triển khai 3GPP Rel-16 giúp cải thiện vùng phủ sóng, dung lượng, bảo mật và độ trễ của mạng 5G, cũng như mức tiêu thụ điện năng, tính di động và độ tin cậy của thiết bị 5G. Keysight tiếp tục hỗ trợ một số bài đo tuân thủ 5G RF, RRM và các bài đo tuân thủ giao thức khác do GCF quy định.

Các bài đo của Keysight được GCF phê chuẩn nhờ sử dụng bộ công cụ tuân thủ giao thức S8704A Protocol Conformance Toolset của Keysight. Đầu năm 2021, Keysight đã hợp tác với các nhà sản xuất modem hàng đầu để thiết lập các cuộc gọi dữ liệu 5G đầu tiên trên thị trường theo Thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Rel-16, sử dụng Bộ công cụ 5G R&D Protocol Toolset, cũng là một phần trong bộ giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight.

Các bài đo này cũng giúp giảm thiểu hoạt động đo vùng phủ sóng ngoài trời (MDT), cho phép các thiết bị đang hoạt động trên mạng truy xuất kết quả đo trải nghiệm của khách hàng, là số liệu các nhà khai thác di động sử dụng để tối ưu hóa hiệu năng mạng.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.