Keysight hỗ trợ tạo công nghệ 5G trên máy tính xách tay

Keysight hỗ trợ tạo công nghệ 5G trên máy tính xách tay
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa trở thành công ty đầu tiên hỗ trợ các nhà sản xuất xác minh sản phẩm máy tính cá nhân có kết nối 5G, sử dụng công nghệ xử lý ARM chạy Windows trên nền tảng điện toán Snapdragon Compute Platforms.

Nền tảng Snapdragon, là giải pháp đa kết nối do Qualcomm Technologies phát triển, cung cấp hiệu năng vượt trội cho các loại máy tính nhẹ, không dùng quạt, có tính bảo mật cao, cùng tính năng camera, âm thanh tiên tiến và kết nối 5G. Nhiều nhà sản xuất máy tính Windows sử dụng nền tảng Snapdragon để cung cấp năng lực tính toán di động 5G cho các trải nghiệm điện toán đám mây, giúp nâng cao năng suất, hiệu năng và kết nối.

Keysight sẽ hỗ trợ giúp Qualcomm Technologies đẩy nhanh quá trình xác nhận hợp chuẩn các mẫu máy tính chạy Snapdragon trong suốt luồng quy trình công việc từ giai đoạn thiết kế, phát triển và sản xuất.

Lucas Hansen, Giám đốc cao cấp thuộc Bộ phận đo kiểm vô tuyến của Keysight, cho biết: "Keysight vui mừng tăng cường mối quan hệ cộng tác với Qualcomm Technologies và hỗ trợ cho nhà sản xuất modem hàng đầu này đáp ứng các thị trường lân cận của nền tảng điện toán Snapdragon, mang lại kết nối di động liền mạch cho người dùng trên các máy tính luôn bật, luôn kết nối. Từ năm 2016, Keysight và Qualcomm Technologies đã cùng hợp tác thực hiện các dự án thử nghiệm công nghệ về 5G, giúp cho các nhà sản xuất và các nhà khai thác di động cung cấp kết nối vô tuyến ở mức độ phù hợp cho nhiều loại ứng dụng khác nhau".

Keysight là công ty đầu tiên cung cấp cho các nhà sản xuất một phần mềm thư viện kiến trúc hệ thống công cụ ảo (VISA) phục vụ giao tiếp hiệu quả giữa các thiết bị cần đo (DUT) và thiết bị đo trên mọi lớp phần mềm vào/ra (I/O). Qualcomm Technologies phát huy các giải pháp đo kiểm của Keysight và phần mềm VISA, cùng với công cụ tự động hóa Qualcomm Development Acceleration Resource Toolkit, để đạt được cột mốc mới về đo kiểm quá trình phát triển khả năng tương tác cho nền tảng tính toán Snapdragon.

Qualcomm Technologies sử dụng một số giải pháp của Keysight cùng với phần mềm thư viện I/O VISA để xác nhận hiệu năng của các thiết kế chip đa công nghệ mới, bao gồm 5G new radio (NR), 4G LTE, 3G, 2G, WLAN, Bluetooth và hệ thống định vị toàn cầu (GPS).

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.