Keysight hợp tác DEKRA đẩy mạnh giải pháp phát triển xe điện

Keysight hợp tác DEKRA đẩy mạnh giải pháp phát triển xe điện
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố hãng DEKRA đã lựa chọn giải pháp Scienlab Charging Discovery System (CDS) của Keysight để kiểm thử và xác nhận toàn diện công nghệ sạc trong xe điện (EV) hoặc thiết bị nguồn của xe điện (EVSE).

Keysight Technologies vừa tiến hành hợp tác cùng với DEKRA

Thị trường xe điện được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng hằng năm (CAGR) hơn 21% trong giai đoạn từ 2019 đến 2030. DEKRA, một trong những hãng hàng đầu thế giới về kiểm thử, giám định và chứng nhận sẽ sử dụng công nghệ kiểm thử sạc điện Scienlab của Keysight để triển khai hiệu quả các giải pháp sạc EV tuân thủ với nhiều loại giao diện sạc, lưới điện và tiêu chuẩn quốc tế.

Tác động của EV và EVSE là rất đáng kể khi những loại phương tiện này sử dụng một hỗn hợp năng lượng bền vững trong suốt vòng đời của chúng. Các chính phủ trên thế giới đang đưa ra các ưu đãi và thiết lập các quy định để khuyến khích doanh nghiệp và người tiêu dùng đầu tư vào xe điện để giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Keysight hỗ trợ các ngành công nghiệp ô tô, năng lượng và truyền thông trong quá trình chuyển đổi này với các giải pháp thiết kế, kiểm thử và xác thực.

Beat Kreuter, Phó chủ tịch phụ trách mảng kiểm thử an toàn sản phẩm tại DEKRA, cho biết: “Hợp tác với Keysight cho phép DEKRA phục vụ tốt hơn ngành công nghiệp ô tô với các giải pháp trong lĩnh vực giao thoa giữa ngành điện và công nghiệp ô tô. Các giải pháp Keysight giúp chúng tôi nâng cao an toàn giao thông nhờ sử dụng công nghệ kiểm thử được tự động hóa cao".

Năm ngoái, Keysight đã tham gia Sáng kiến Giao diện sạc (CharIN), một hiệp hội các chuyên gia trong hệ sinh thái ô tô, để hỗ trợ việc thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu về sạc xe điện. Một tiêu chuẩn chung sẽ đảm bảo khả năng tương tác giữa xe điện và trạm sạc. Giải pháp CDS của Keysight sử dụng thiết kế mô-đun cho phép người dùng xác định khả năng tương tác sạc giữa EV hay EVSE bất kỳ, cũng như giữa bất kỳ thành phần nào trong mạng lưới sạc.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.