Keysight hợp tác NTT Docomo thúc đẩy phát triển mạng 5G

Keysight hợp tác NTT Docomo thúc đẩy phát triển mạng 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa ký biên bản hợp tác với NTT Docomo - nhà mạng viễn thông lớn nhất Nhật Bản, để hỗ trợ phát triển và triển khai mạng 5G sử dụng thiết bị từ nhiều nhà cung cấp dựa trên giao diện tiêu chuẩn mở.

Kiến trúc mạng truy cập vô tuyến mở của Keysight (KORA) đã cho phép NTT Docomo, nhà cung cấp các dịch vụ di động sáng tạo, thuận tiện và an toàn, thiết lập một nền tảng đo kiểm cho Hệ sinh thái 5G Open RAN với môi trường xác minh mạng RAN ảo (vRAN). Phòng thí nghiệm đo kiểm Hệ sinh thái mạng 5G Open RAN mang tới cơ hội cho các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đa dạng về đo kiểm, xác minh, xây dựng khả năng tương tác và tối ưu hóa.

KORA là một bộ giải pháp toàn diện, có khả năng mở rộng và được điều khiển bằng phần mềm, cho phép người dùng đáp ứng một cách hiệu quả nhu cầu của toàn bộ luồng công việc, từ giai đoạn thiết kế và phát triển ban đầu đến xác nhận hợp chuẩn và triển khai sản phẩm.

Kalyan Sundhar, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận sản phẩm biên và lõi mạng 5G của Keysight cho biết: "Keysight và NTT Docomo đã xây dựng mối quan hệ công việc chặt chẽ từ năm 2015 khi thị trường đang ở giai đoạn đầu của việc thiết lập nền tảng đầu tiên cho thế hệ thông tin di động tiếp theo. Việc xây dựng Hệ sinh thái 5G Open RAN là yếu tố trọng yếu để ứng dụng tiêu chuẩn O-RAN thành công, khiến cho việc triển khai hiệu quả hạ tầng sử dụng thiết bị từ nhiều nhà cung cấp trở nên khả thi, hỗ trợ các nhà mạng có thể đáp ứng yêu cầu đa dạng của các phương án sử dụng khác nhau".

Sự cộng tác này bao gồm các hoạt động phát triển công nghệ Bộ điều khiển RAN thông minh (RAN Intelligent Controller - RIC) để cải thiện khả năng quản lý tài nguyên vô tuyến trong RAN và đơn giản hóa việc ứng dụng các công nghệ ảo hóa chức năng mạng (NFV), điện toán biên đa truy cập (MEC), trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.