Keysight mua hãng giải pháp lượng tử Quantum Benchmark

Keysight mua hãng giải pháp lượng tử Quantum Benchmark
Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa công bố việc mua lại Quantum Benhchmark, doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực phần mềm chẩn đoán, ngăn chặn lỗi và xác thực hiệu năng cho máy tính lượng tử.

Có trụ sở tại Kitchener, Ontario (Canada), Quantum Benchmark là một doanh nghiệp tư nhân được quỹ đầu tư mạo hiểm VanEdge Capital and Quantonation hỗ trợ. Quantum Benchmark cung cấp các giải pháp phần mềm để cải thiện và xác thực năng lực phần cứng của máy tính lượng tử bằng cách xác định và khắc phục các tình huống lỗi đặc thù để đảm bảo năng lực tính toán lượng tử hiệu năng cao.

Điện toán lượng tử là một công nghệ mới nổi, được kỳ vọng sẽ mô phỏng được các hệ thống trong thế giới thực và giải quyết các vấn đề khó khăn mà điện toán thông thường không thể xử lý. Hệ thống lượng tử sử dụng qubit (bit lượng tử) để xử lý dữ liệu. Cùng với sự phát triển của công nghệ điện toán lượng tử, khả năng thực hiện các phép tính có nghĩa của máy tính lượng tử được xác định bởi số lượng cũng như chất lượng của các qubit. Phần cứng qubit có thể gặp các sai lỗi làm giảm hiệu năng tính toán và đó là thách thức chính đối với công nghệ điện toán lượng tử quy mô lớn.

Công nghệ của Quantum Benchmark cải thiện chất lượng của qubit trên tất cả các nền tảng phần cứng lượng tử và cung cấp các giải pháp cho cả bên cung cấp và sử dụng. Công nghệ này giúp các nhà sản xuất phần cứng lượng tử thiết kế các qubit tốt hơn, giúp người dùng thiết bị lượng tử khả năng bình ổn hiệu năng các qubit cho các phương án sử dụng cụ thể.

Công nghệ của Quantum Benchmark được phát triển trên cơ sở kết quả nhiều năm nghiên cứu của một số chuyên gia hàng đầu thế giới về tính toán lượng tử tại Viện Máy tính Lượng tử của Đại học Waterloo. Keysight mua lại Quantum Benchmark nhằm mục tiêu cung cấp đầy đủ các sản phẩm công nghệ lượng tử, đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng trên các lớp vật lý, giao thức và ứng dụng. Quantum Benchmark là thương vụ mua lại thứ ba của Keysight trong lĩnh vực điện toán lượng tử sau khi mua lại Signadyne vào năm 2016 và Labber Quantum vào năm 2019.

Có thể bạn quan tâm