Keysight ứng dụng AI tối ưu hóa trải nghiệm trên smartphone 5G

Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies vừa giới thiệu các tính năng mở rộng của bộ giải pháp kiểm thử ứng dụng thiết bị Nemo Device Application Test Suite của công ty, khi ứng dụng công nghệ AI để tối ưu hóa trải nghiệm trên điện thoại 5G.

Giải pháp này ứng dụng các công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các nhà cung cấp dịch vụ vô tuyến và các nhà phát triển ứng dụng đẩy nhanh quá trình đánh giá các tương tác với thế giới thực của người sử dụng điện thoại thông minh nhờ các ứng dụng gốc (native).

Keysight hiện có nhiều giải pháp hỗ trợ công nghệ 5G
Keysight hiện có nhiều giải pháp hỗ trợ công nghệ 5G

Trên thế giới, trong những năm qua, các ứng dụng di động được sử dụng ngày càng nhiều để truy cập nội dung số, tham gia các nền tảng mạng xã hội cũng như chơi trò chơi điện tử trực tuyến. Do các ứng dụng di động gốc cung cấp trải nghiệm được tùy chỉnh và tối ưu hơn so với trình duyệt web di động, việc sử dụng các ứng dụng di động đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Keysight ứng dụng các công nghệ AI, học máy (ML) và tự động hóa, sử dụng dữ liệu thu thập được từ một ứng dụng di động gốc (không sử dụng lưu lượng dữ liệu mô phỏng), để tạo ra phương pháp kiểm thử ứng dụng trên thiết bị mới. Phương pháp này giúp đánh giá chính xác hơn tương tác của người dùng cuối với ứng dụng di động.

Phương pháp kiểm thử ứng dụng tự động mới này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ vô tuyến nhanh chóng tối ưu hóa hiệu năng mạng 5G và cung cấp chất lượng trải nghiệm cao hơn cho người sử dụng điện thoại thông minh 5G để truy nhập các dịch vụ OTT và các ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bao gồm Facebook Messenger, Microsoft Teams, Snapchat, TikTok và Zoom.

Phương pháp kiểm thử ứng dụng tự động mới này là một trong ba phương pháp bổ sung trong bộ giải pháp kiểm thử ứng dụng thiết bị Nemo Device Application Testing Suite của Keysight. Phương pháp kiểm thử cụ thể sẽ được lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp loại ứng dụng di động và các chỉ số hiệu năng chính (KPI), được sử dụng cùng với giải pháp kiểm thử trên hiện trường Nemo.

Người sử dụng bộ giải pháp kiểm thử Nemo có thể xác nhận hiệu năng mạng 5G và đánh giá chất lượng trải nghiệm người dùng cuối một cách toàn diện, thực tế và linh hoạt.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.