Keysight và Synergy thúc đẩy phát triển công nghệ 5G O-RAN

Tạp chí Nhịp sống số - Keysight Technologies và Synergy Design Technologies vừa công bố đang hợp tác để thúc đẩy quá trình phát triển các hạ tầng mạng truy nhập vô tuyến 5G mở (O-RAN) và mạng truy nhập vô tuyến ảo (vRAN).

Thông qua sự hợp tác này, Synergy sẽ sử dụng các giải pháp giả lập thiết bị người dùng (UE) của Keysight để xác nhận hiệu năng của mạng truy nhập vô tuyến (RAN).

Trong bối cảnh các hệ sinh thái mạng di động ngày càng trở nên phức tạp và công nghệ RAN tiếp tục phát triển, các nhà cung cấp hạ tầng cần những giải pháp đo kiểm hiệu năng mạng chính xác và hiệu quả để bảo đảm chức năng xuyên suốt tất cả các giao diện. Các giải pháp giả lập UE tái lập lưu lượng mạng để xác nhận hiệu năng RAN toàn diện và cải thiện quá trình thiết kế sản phẩm.

Synergy sẽ sử dụng các giải pháp P8800S UE Emulation RAN (UeSIM) và P8822S UE/O-RU Emulation Over the O-RAN Fronthaul (RuSIM) của Keysight để tạo ra môi trường đo kiểm mạng hỗ trợ việc phát triển và xử lý sự cố giải pháp phần mềm 5G Smart RAN của mình. Hai nền tảng giả lập UE này sẽ cho phép Synergy xác nhận hợp chuẩn các giải pháp cell nhỏ tất cả trong một cũng như các khối vô tuyến O-RAN (O-RU), các khối phân tán (O-DU) và các khối trung tâm (O-CU), cho phép liên tục tối ưu hóa sản phẩm và mở rộng tính năng thiết kế.

Các giải pháp giả lập UeSIM UE của Keysight cho phép các nhà cung cấp hạ tầng, chipset và các nhà khai thác di động xác nhận hiệu năng RAN toàn diện bằng cách giả lập lưu lượng mạng thực tế qua các giao diện vô tuyến và giao diện O-RAN fronthaul. Giải pháp RuSIM cho phép đo thử chức năng, tính tuân thủ và hiệu năng của O-DU qua tùy chọn phân chia chức năng fronthaul 7.2x.

Có thể bạn quan tâm