Khách hàng Vietcombank lại phàn nàn vì bị dừng dịch vụ Smart OTP

Khách hàng Vietcombank lại phàn nàn vì bị dừng dịch vụ Smart OTP
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều khách hàng của Vietcombank cho biết, ngày hôm qua (11/8) họ bất ngờ bị dừng dịch vụ Smart OTP mà không nhận được thông báo trước.


Nếu không có smart OTP, khách hàng sẽ phải ra tận phòng giao dịch để thực hiện giao dịch chuyển tiền (Ảnh: LeHung2006)

OTP (One Time Password - mật khẩu dùng một lần). Khi chuyển tiền qua Internet, ngoài mật khẩu cố định để đăng nhập vào tài khoản, ngân hàng, khách hàng cần nhập thêm một lần mã hệ thống cho trước để xác nhận thực hiện giao dịch, sau đó hệ thống lại tiếp tục gửi một mã số ngẫu nhiên (OTP) đến khách hàng thông qua số điện thoại, email được đăng ký trước.

Đáng nói là, trước đó, ngày 10/8, Vietcombank mới phát đi cảnh báo với nội dung: “VCB khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp tên/mật khẩu truy cập Ngân hàng điện tử, mã OTP, số thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội, web, link lạ…”, nhưng thông báo này không hề nhắc đến việc ngừng dịch vụ Smart OTP.

Chị Quỳnh Nha, một khách hàng của Vietcombank cho hay, ngày 11/8 chị không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền cho khách hàng, vì để quên số điện thoại đăng ký Internet Banking ở nhà, trong khi ứng dụng Smart OTP đã đăng ký với Vietcombank trên một chiếc điện thoại khác, không thể hoạt động được.

Trên giao diện chuyển khoản của chị Quỳnh Nha, phần lựa chọn gửi OTP đến ứng dụng Smart OTP thể hiện rằng, chị chưa đăng ký dịch vụ này. Trong khi đó, chị Nha đã đăng ký và luôn sử dụng Smart OTP từ trước đó.

“Tôi đã gọi hàng chục cuộc lên số tổng đài 1900545413 nhưng bị lỗi, hoặc không có ai nghe máy, không hiểu nổi một ngân hàng lớn như Vietcombank mà thiếu nhân viên hay sao?", chị Nha nói.

Anh Trần Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng khẳng định, từ ngày 7/11 anh đã không thể thực hiện được dịch vụ chuyển tiền Internet Banking thông qua phương thức nhận OTP bằng ứng dụng Smart OTP anh cài đặt trên iPhone của mình.

Sau khi gọi lên tổng đài, nhân viên Vietcombank cho biết, Vietcombank đang đồng bộ lại dữ liệu Smart OTP, người dùng phải gỡ ứng dụng này, vào trang chủ của Vietcombank đăng ký lại dịch vụ Smart OTP và cài đặt lại ứng dụng, nhận mã xác nhận trên điện thoại để hoàn thành việc đăng ký mới.

Vietcombank cho biết đã tiếp nhận thông tin này và đang liên hệ với bộ phận liên quan để tìm hiểu vấn đề, đồng thời sẽ có thông báo chính thức về phía cơ quan truyền thông, cũng như khách hàng.

Được biết, Vietcombank đã cung cấp dịch vụ cung cấp OTP qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động từ ngày 30/1/2015. Thông qua ứng dụng này, người dùng chỉ cần nhập mã xác nhận giao dịch và sẽ được cung cấp OTP ngay trong phần giao diện ứng dụng, để dán vào trình duyệt đang dùng để chuyển tiền. Khi sử dụng mã xác nhận được cấp dán vào Smart OTP, mặc định là thiết bị cài đặt ứng dụng sẽ nhận được mã OTP ngẫu nhiên theo thuật toán, bất kể điện thoại đó có cài SIM tài khoản đăng ký dịch vụ Internet Banking với Vietcombank hoặc có Internet hay không.

 

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.