Khai hỏa cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại Điện tử” năm 2017

Khai hỏa cuộc thi “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại Điện tử” năm 2017
Tạp chí Nhịp sống số - Sáng ngày 26/10/2017, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ phát động chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại Điện tử”.

Thu hút 4000 sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc tham gia; cấp chứng chỉ về TMĐT miễn phí cho hàng nghìn sinh viên; giúp toàn bộ sinh viên tham gia có cơ hội kiếm được 12 tỷ trong 3 tháng là mục tiêu được Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ trong Lễ Khởi động chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với Thương mại Điện tử 2017” vào ngày 26/10/2017 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đây là chương trình do Hiệp hội Thương mại Điện tử tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của các thương hiệu và đơn vị nổi tiếng trong ngành Thương mại Điện tử như VNPT, Z.com, Acesstrade, Lazada, Bizweb, TeaMobi,…

Internet và sự phát triển của các hệ thống trí tuệ nhân tạo, sinh học ... sẽ tạo ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thay đổi toàn diện cách thức sản xuất, kinh doanh và cách sống trên toàn thế giới. Những công việc mới liên quan tới internet, công nghệ sẽ phát triển, và ngược lại những ngành nghề lao động truyền thống ít hoặc không ứng dụng công nghệ sẽ phải thu hẹp. Tại Việt Nam, những năm gần đây cùng với sự phát triển của internet, thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ. TMĐT chính là những bước đầu để Việt Nam tiếp cận với Cách mạng 4.0 hiệu quả hơn.

Để triển khai TMĐT thành công, ngoài những yếu tố về công nghệ, vốn, ... nguồn nhân lực là một vấn đề vô cùng quan trọng. Hiện nay Việt Nam có lợi thế về nguồn nhân lực trẻ, có tri thức, nhưng đang thiếu nhiều yếu tố như công cụ, kỹ năng và cơ hội để mạnh mẽ chuyển sang nền kinh tế 4.0.

Chương trình “Sinh viên khởi nghiệp với TMĐT 2017” (Gọi tắt là SV-Ecom) được Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) xây dựng với mong muốn là bước nền tảng để cung cấp cho sinh viên đầy đủ các công cụ, kỹ năng, nguồn lực, cơ hội để thế hệ trẻ tiếp cận và trở thành một lực lượng lao động cho nền kinh tế 4.0. Đồng thời, chương trình cũng là bàn đạp để giải quyết tốt những vấn đề về chất lượng đào tạo và lượng sinh viên thất nghiệp hiện nay.

Chia sẻ về lợi ích khi tham gia chương trình, ông Nguyễn Thanh Hưng (Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam) khẳng định: “Chương trình là cơ hội rất lớn dành cho các bạn sinh viên muốn khởi nghiệp nhưng không có vốn, không có kinh nghiệm, không có công cụ và chưa định hướng được các bước cần phải có để bắt đầu kinh doanh online. Tham gia chương trình, các bạn không chỉ được trang bị kiến thức, được đào tạo, được học hỏi kinh nghiệm từ những cá nhân điển hình đi trước mà các bạn còn được thực hành, được bán hàng và hưởng hoa hồng từ doanh thu bán hàng. Việc học đi đôi với thực hành chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả thiết thực cho việc định hướng cũng như lựa chọn nghề nghiệp của các bạn sau này. Tôi tin là như vậy.”

Với mục đích trang bị cho các bạn sinh viên có thêm kiến thức và kỹ năng về digital marketing, có cơ hội tăng thêm thu nhập, có thêm chứng chỉ, mang đến các cơ hội nghề nghiệp và đẩy mạnh mua sắm online trong cộng đồng, SV-ECOM 2017 mong muốn sẽ hoàn thành các mục tiêu:

  • Hợp tác với 20 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.
  • Cấp chứng chỉ cho 4000 sinh viên.
  • Doanh thu của toàn bộ thí sinh tham gia cuộc thi đạt được 12 tỷ trong 3 tháng triển khai.

Các hoạt động trong chương trình gồm: Đào tạo offline (10%), Đào tạo online (30%) và Thực hành bán hàng (60%) được diễn ra trong thời gian: 26/10/2017 – 10/01/2018.

Tham gia chương trình, sau bước đăng ký các bạn sinh viên sẽ được tặng ngay khóa đào tạo miễn phí về Digital marketing và Affiliate marketing được cung cấp bởi Accestrade. Sau khi hoàn thành khóa học, các bạn tiếp tục được cung cấp các công cụ như website, domain, hosting để phục vụ cho việc bán hàng online. Tất cả các công cụ này đều được cung cấp miễn phí bởi Z.com. Bên cạnh đó mỗi sinh viên còn nhận được 01 sim Vinaphone để hỗ trợ cho quá trình bán hàng online được hiệu quả và thông suốt.

Các mặt hàng được lựa chọn để đưa vào kênh bán hàng đều là các mặt hàng “hot” trên sàn thương mại điện tử Lazada. Trong quá trình bán hàng, toàn bộ tiền hoa hồng cho các đơn hàng sẽ được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của sinh viên.

Hoàn thành chương trình với doanh số và lượng đơn hàng cao, các sinh viên sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng vô cùng lớn với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng kèm theo đó là các gói quà tặng Fpage eGold giúp quản trị Fanpage Facebook hiệu quả.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

  • Chánh Văn phòng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam

Mr. Trần Văn Trọng - Email: trongtv@vecom.vn - Mobile: 0168 322 1488

  • Phụ trách Truyền thông:

Ms Phan Thị Thu Ngân – Email: nganptt@runsystem.net – Mobile: 093 221 0988

Có thể bạn quan tâm