Khai thác tiềm năng và quản lý thông tin trong thế giới IoT

Khai thác tiềm năng và quản lý thông tin trong thế giới IoT
Tạp chí Nhịp sống số - Trong xu thế chuyển đổi số với sự hỗ trợ của các công nghệ đột phá từ Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Internet vạn vật (Internet of Things – IoT) là một trong những "từ khóa" quan trọng, với nhiều tiềm năng và cả những nguy cơ.

Đây cũng là chủ đề được đặt ra tại Hội thảo quốc tế về Internet vạn vật và Bảo mật thông tin – Smart IoT & Cyber Security Summit 2019 sẽ diễn ra vào ngày 13/11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh. 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị

 IoT, Internet vạn vật, chuyển đổi số, Cách mạng công nghiệp 4.0, IEC,

Smart IoT & Cyber Security Summit 2019
Thời gian: 13/11/2019
Địa điểm: KS InterContinental Saigon, TP. Hồ Chí Minh

Là một trong những quốc gia tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số với sự tăng trưởng vượt bậc trong ứng dụng ICT, Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn phát triển bùng nổ của các sản phẩm và dự án IoT. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực sản xuất, giá trị của thị trường IoT tại Việt Nam đã chạm mức 1 tỷ USD vào năm 2018, dự kiến sẽ vượt ngưỡng 3 tỷ đô trong năm 2024. Trong khi đó, gần 5 tỷ USD là số tiền mà chính quyền các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đầu tư cho các dự án xây dựng đô thị thông minh với ưu tiên hàng đầu là hoàn thiện hạ tầng kết nối IoT.

Tuy nhiên, để hiện thực hoá tương lai Internet vạn vật kết nối, an toàn thông tin và an ninh mạng là một vấn đề cần hết sức lưu tâm, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam vẫn là một trong 3 quốc gia có không gian mạng kém an toàn nhất trên thế giới với 6219 vụ tấn công được ghi nhận chỉ trong 7 tháng đầu năm 2019. Với sự xuất hiện của các thiết bị IoT, tình hình bảo mật thông tin sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều lỗ hổng an ninh được hình thành, dẫn tới các hình thức tấn công đa dạng, tinh vi, đặt ra yêu cầu về việc nâng cấp, hoàn thiện năng lực dự báo, phòng ngừa và ứng phó của các cơ quan, tổ chức.

Với chủ đề “IoT và Bảo mật thông tin: Hướng tới một thế giới kết nối và an toàn”, Hội thảo quốc tế về Internet vạn vật và Bảo mật thông tin sẽ gồm phiên toàn thể và 2 phiên hội thảo chuyên đề, qua đó phác họa bức tranh toàn cảnh về tình hình triển khai IoT và đảm bảo an toàn thông tin tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Cùng đó là các thông tin cập nhật về những thách thức an ninh mạng mới nổi cùng các bài học kinh nghiệm hữu ích nhằm phát triển hệ sinh thái IoT và xây dựng chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả trong kỷ nguyên siêu kết nối.

Nội dung chương trình hội thảo gồm: Chuyên đề 1: Khai thác tiềm năng IoT trong quá trình chuyển đổi số; Chuyên đề 2: Quản lý an toàn thông tin trong thế giới IoT.

Song song với chương trình hội thảo, Triển lãm về Internet vạn vật và Bảo mật thông tin 2019 quy tụ sự tham gia của các tập đoàn lớn như Viettel Cyber Security, ABB, Cisco, Parasoft, Fortinet, HPE, Aruba, Mobifone, Hikvision, Singalarity, ZTE, VietnamAirlines… Sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến cho khách tham dự những trải nghiệm mới mẻ với các ứng dụng IoT mới nhất và giải pháp thông minh như: IoT cho Đô thị thông minh, Điện toán đám mây, Mạng viễn thông 4G/5G, Dịch vụ Dữ liệu mở, Tòa nhà thông minh, AI/ML, Bảo mật đám mây, Bảo mật trung tâm dữ liệu,…

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.