Khai trương trung tâm xử lý tin giả Việt Nam

Khai trương trung tâm xử lý tin giả Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Tin giả sẽ được trung tâm này gắn nhãn "Tin giả"; tin sai sự thật hoặc sai sự thật một phần sẽ được gắn nhãn "Tin sai sự thật". Với những tin được cơ quan chức năng kết luận là đúng sự thật thì được gắn nhãn "Tin xác thực".

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức khai trương trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (tingia.gov.vn) và ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.

Theo ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, trung tâm này có nhiệm vụ tiếp nhận, phát hiện, thẩm định, gắn nhãn tin giả, công bố thông tin xác thực.

Theo đó, trung tâm sẽ chủ động phát hiện nội dung có lượng người chia sẻ, tương tác lớn để đánh giá, thẩm định, gắn nhãn và cảnh báo người dùng; hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh, đối phó với tin giả.

Tin giả sẽ được gắn nhãn "Tin giả"; tin sai sự thật hoặc sai sự thật một phần sẽ được gắn nhãn "Tin sai sự thật". Tin được cơ quan chức năng kết luận là đúng sự thật thì được gắn nhãn "Tin xác thực".

Trang tingia.gov.vn có 4 chuyên mục chính gồm: tiếp nhận tin phản ánh; công bố tin giả; thống kê tin giả; tin tức. Bên cạnh đó, mọi cá nhân, tổ chức cũng có thể phản ánh tin giả qua đầu số 1800 8108. Tổng đài của Tập đoàn Viettel sẽ hướng dẫn người dân gửi thông tin.

Có thể bạn quan tâm