Khan hiếm PS5, Sony tiếp tục sản xuất PS4

Khan hiếm PS5, Sony tiếp tục sản xuất PS4
Tạp chí Nhịp sống số - Để khắc phục những vấn đề liên quan đến khan hiếm máy chơi game PS5, Sony có kế hoạch sản xuất một lô mới máy chơi game thế hệ cũ PS4.

Theo Gadgettendency, quyết định của Sony được đưa ra trong bối cảnh hơn một năm sau sự xuất hiện của PS5, việc tìm mua sản phẩm trong các cửa hàng vẫn khá khó khăn. Sự khan hiếm này được cho là bắt nguồn từ sự thiếu hụt linh kiện điện tử và nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh phức tạp từ đại dịch Covid-19.

Báo cáo cho biết, Sony được cho là đã lên kế hoạch ngừng sản xuất PS4 vào cuối năm 2021, tuy nhiên kế hoạch này bị đảo lộn trong giai đoạn đầu năm 2022 do sự khan hiếm của lượng PS5 có sẵn. Nội dung báo cáo nói 1 triệu chiếc PS4 bổ sung đã được lên kế hoạch trong năm 2022. Với việc các thành phần dành cho PS4 dễ tìm hơn nhiều trên thị trường, PS4 sẽ được định vị như một sự thay thế cho những khách hàng không thể mua PS5 hoặc đang tìm kiếm một lựa

Được biết, mỗi quá trình chuyển đổi sang thế hệ máy chơi game mới, các công ty thường thực hiện các bước từ từ, với giai đoạn đầu đảm bảo tính tương thích chéo nhằm cho phép các nội dung mới có thể làm việc trên cả hai nền tảng phần cứng chơi game hiện tại và trước đó. Với việc khủng hoảng bán dẫn vẫn kéo dài như hiện nay, có khả năng quá trình chuyển đổi sẽ không sớm hoàn tất.

Theo Gadgettendency

Có thể bạn quan tâm