Khánh thành Điểm trường Kháo Chu nhờ sự chung sức từ cộng đồng

Tạp chí Nhịp sống số - Sau 6 tháng thi công, điểm trường Kháo Chu đã hoàn thiện vững chãi và khang trang. Đây là công trình do Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đồng hành cùng chương trình "Cặp lá yêu thương" VTV1 xây dựng

Điểm trường Kháo Chu (Trường mầm non Sơn Ca) đặt tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là điểm trường thứ 10 trong hành trình “Xây dựng mái trường - Ươm mầm tri thức” mà Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” (VTV1). 

Điểm trường Kháo Chu là một trong những điểm trường khó khăn nhất huyện Trạm Tấu. Ngay cả trong điều kiện thời tiết tốt, việc di chuyển hơn 5km bằng xe máy vào trường cũng không hề dễ dàng. Được biết, 100% trẻ em ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông, gia đình còn nhiều khó khăn. Các em phải học tập trong điều kiện thiếu thốn khi cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nặng nề, phòng học không đảm bảo phục vụ dạy và học của thầy cô, học sinh. 

Khánh thành Điểm trường Kháo Chu
Khánh thành Điểm trường Kháo Chu - mang yêu thương và những nụ cười đến với các em nhỏ vùng cao

Là đơn vị đồng hành suốt nhiều năm qua của "Cặp lá yêu thương", Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí xây mới điểm trường này với mong muốn mang đến cho các em điều kiện học tập tốt hơn. Sau 6 tháng xây dựng và hoàn thiện, điểm trường Kháo Chu đã hoàn thiện vững chãi và khang trang hơn với 1 phòng học hoàn thiện theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục, 1 phòng giáo viên, công trình vệ sinh khép kín và khu vực bếp ăn riêng biệt cho trẻ.

Ông Trần Huy Hoàng - Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam - chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi được gắn bó cùng với chương trình Cặp lá yêu thương trong suốt 4 năm qua. Chúng tôi nhận thấy những hoạt động này có ý nghĩa và cũng phù hợp với định hướng xây dựng, tạo những giá trị bền vững tại những địa phương khó khăn. Đó cũng là lý do mà trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng các điểm trường trên vùng cao. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một món quà đặc biệt dành cho các em trong năm học 2024 - 2025 sắp tới. Các em sẽ có một ngôi trường khang trang hơn, sạch đẹp hơn, và đặc biệt là an toàn hơn".

Khánh thành Điểm trường Kháo Chu
Ông Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trạm Tấu - phát biểu tại lễ Khánh thành Điểm trường Kháo Chu

Đánh giá cao sự quan tâm và những hành động thiết thực từ chương trình Cặp lá yêu thương và các nhà tài trợ, ông Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái - bày tỏ: "Mong rằng, việc làm mang nhiều ý nghĩa này sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên của Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số của Đài Truyền hình Việt Nam; Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đối với huyện Trạm Tấu để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu nói chung và các cháu học sinh nói riêng".

Bên lề sự kiện Lễ Khánh thành Điểm trường Kháo Chu, các tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên của Hyundai Thành Công Việt Nam cũng đã tổ chức một buổi chiếu phim cùng các hoạt động vui chơi giải trí đầy thú vị cho các bạn nhỏ tại Trạm Tấu. Lần đầu tiên được theo dõi những bộ phim hấp dẫn, tham gia vào các trò chơi dân gian hay thưởng thức những món ăn ngon do đội ngũ HTV chuẩn bị hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và vô cùng đặc biệt với các em nhỏ tại đây.

Khánh thành Điểm trường Kháo Chu
Trải nghiệm xem phim và tham gia các trò chơi đầy thú vị sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của các em nhỏ 

Theo đại diện Hyundai Thành Công Việt Nam, song song với các mục tiêu phát triển kinh doanh, Công ty luôn chú trọng dành sự quan tâm, đóng góp cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Qua đó, góp phần phát triển giáo dục, "ươm mầm tri thức" tại các địa phương khó khăn trên cả nước.  

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm