Khi nào CEO cần gây dựng "Nhân hiệu online"?

Khi nào CEO cần gây dựng
Tạp chí Nhịp sống số - Thương hiệu lãnh đạo, hay còn gọi là Nhân hiệu, là một cấu phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Đặc biệt, trong thế giới phẳng và xu thế kết nối mọi nơi mọi lúc hiện nay, thương hiệu lãnh đạo còn thể hiện một phần hiện diện trực tuyến của doanh

Đây là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo các thương gia, nhà quản lý doanh nghiệp và chuyên gia thương hiệu tại Hội thảo “Thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” diễn ra ngày 4/8 vừa qua tại thành phố Bắc Ninh.

Sự kiện do Tạp chí Thương Gia phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp NVV tỉnh Bắc Ninh, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở Nước ngoài và Câu lạc bộ Thương gia cùng tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nhân trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp.  

xây dựng thương hiệu, thương hiệu trực tuyến, tên miền .com, hiện diện trực tuyến, xây dựng nhân hiệu, Thương Gia,

Ông Ngô Việt Cường - Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa - chia sẻ về Giải pháp Xây dựng thương hiệu Lãnh đạo Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Thực tế cho thấy, thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo luôn gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp/ tổ chức, trong mối tương quan qua lại về giá trị. Nói cách khác, tầm ảnh hưởng của nhà lãnh đạo đóng góp một phần không nhỏ - đôi khi mang tính quyết định – trong việc tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, cũng như mang lại những cơ hội phát triển, tiếp cận các nguồn lực… Đổi lại, một doanh nghiệp phát triển mạnh và có tiềm lực sẽ là điểm tựa để “nâng” tầm vóc cũng như giá trị cho những người đứng đầu nó.

Chia sẻ điều này, các chuyên gia thương hiệu chỉ ra rằng: với vai trò lãnh đạo một doanh nghiệp/ tổ chức, những cá nhân đặc biệt này sẽ phải thể hiện tốt vai trò là người đại diện, là tiếng nói của công ty. Họ cần có sự tương tác với nhiều nhóm đối tượng, như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng… và thậm chí là đông đảo công chúng. Khi họ phát ngôn, dù là tại các sự kiện ngoài đời thực hay trên môi trường internet (thông qua các tài khoản mạng xã hội, diễn đàn…), thì đều được gắn với yếu tố “ngầm hiểu” là thể hiện cho mục đích, ý chí của doanh nghiệp do họ điều hành.    

Bên cạnh đó, một thương hiệu lãnh đạo tốt không chỉ thu hút được nhiều khách hàng và đối tác, mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua các ảnh hưởng tiêu cực. Khi không may xảy ra sự cố không mong muốn hay có tin tức thất thiệt về doanh nghiệp, công chúng vốn đã tin tưởng vào những giá trị nhất quán mà lãnh đạo doanh nghiệp dày công xây dựng, sẽ không lập tức phản ứng tiêu cực mà sẽ tìm hiểu thông tin nhiều chiều, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để hiểu thực hư vấn đề và có phản ứng tích cực.

Tuy nhiên, để có được thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tốt, bản thân nhà lãnh đạo phải rèn luyện để có “tố chất tốt” thực sự. Thương hiệu lãnh đạo Doanh nghiệp cũng có một bản sắc thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) giống như thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm và tất cả những điều này cần phải được thể hiện một cách nhất quán thông qua phong thái, cách ăn mặc, qua phát ngôn hay cách hành xử của chính cá nhân đó.

Bà Nguyễn Thuỳ Dương – Tổng Biên tập, Tạp chí Thương Gia chia sẻ: “Với sự hỗ trợ của internet, ngày nay khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các giám đốc điều hành cấp cao của doanh nghiệp, so sánh với các đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên làm ăn với doanh nghiệp hay không. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu cũng như hiện diện trực tuyến cho cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp, Bởi Văn hoá doanh nghiệp chính là văn hoá của người đứng đầu”

Liên quan đến lĩnh vực “ảo mà thực” này, ông Ngô Việt Cường - Phó Giám đốc Công ty Phần mềm Nhân Hòa, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam - cho biết: “Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp có uy tín, qua đó, giúp doanh nghiệp giành được lòng tin của khách hàng. Vì lý do này chúng tôi khuyến khích sử dụng tên miền .com trong việc xây dựng phát triển thương hiệu Lãnh đạo doanh nghiệp ,vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến...”.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.