Khi phần mềm giúp giữ chân nhân sự

Khi phần mềm giúp giữ chân nhân sự
Tạp chí Nhịp sống số - Không chỉ là câu chuyện cảm xúc hay các bí quyết giữ người, mà chính các phần mềm quản trị có tính năng phân tích nhân sự đang trở thành một công cụ đắc lực của nhiều công ty.

Theo Thời báo The Straits Times, một nghiên cứu của IDC dưới sự hậu thuẫn của Workday (công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên cung cấp các phần mềm về giải pháp tài chính và quản trị nguồn nhân lực dựa trên nền tảng đám mây) cho thấy: trong khu vực, người

Theo ông Chano Fernandez - Chủ tịch của công ty Workday, phát hiện này nhấn mạnh sự cấp thiết phải có sự thấu hiểu giữa nhân viên và giới quản lý. Đây cũng là lúc mà công nghệ có thể đóng vai trò quan trọng, giúp các công ty hiểu được các khuynh hướng và động lực của nhân viên của họ, những thứ vốn không được thể hiện rõ ràng.

Tính năng phân tích tiên đoán này hiện đã nhanh chóng trở thành một tính năng thiết yếu của hầu hết các phần mềm quản trị nguồn nhân lực, đối với các công ty phát triển các công cụ cũng không phải là ngoại lệ và họ cũng cần phải bổ sung nó vào phần mềm của mình.

Các phần mềm dạng này sẽ đòi hỏi kết hợp các dữ liệu trong quá khứ để phát hiện ra các xu hướng khiến các nhân viên rời bỏ công ty, và đưa ra các gợi ý đáng giá cho người quản lý. Những phần mềm dạng này cũng sẽ để ý tới một loạt các yếu tố khác, chẳng hạn như một nhân viên đã làm việc bao lâu trong công ty và lần cuối nhân viên đó được tiến cử/đề bạt là khi nào?

Bằng cách so sánh dữ liệu với các nhân viên khác trong cùng một phân cấp dựa trên các dữ liệu lưu trữ được, phần mềm có thể đưa ra các dự đoán về các yếu tố khiến nhân viên có ý định rời bỏ công ty.

Không những vậy, các phần mềm dạng này còn quét qua một lượt danh sách những công việc liên quan mà nhân viên này có khả năng mở rộng tiềm năng và hấp dẫn/thích hợp hơn đối với họ, để đưa ra các đề xuất thích hợp. Khi hệ thống đưa ra các thông báo như vậy, nó sẽ đánh dấu cho người quản lý biết và đưa ra các gợi ý để giữ chân người lao động, chẳng hạn như luân chuyển vị trí nội bộ hoặc đề xuất một công việc mới thích hợp và hấp dẫn hơn, Fernandez giải thích thêm.

Hiện có khoảng 325 công ty ở Singapore đang sử dụng phần mềm kiểu này, bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho tới các công ty đa quốc gia với quy mô lên tới cả hàng ngàn nhân viên như Netflix, Groupon, Grab taxi và TripAdvisor.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…