Khởi nghiệp và câu chuyện "đón sóng" đầu tư

Tạp chí Nhịp sống số - Việt Nam đang chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, hành trình phát triển và việc nhận được vốn đầu tư của các startup vẫn còn không ít gian nan. Đâu là "khẩu vị" của các Quỹ đầu tư trong nước và Quốc tế? - Câu hỏi này chính là một trong những chủ đề nghị sự tại Hội nghị về Thực trạng và nhu cầu đầu tư khởi nghiệp ĐMST trong lĩnh vực ICT.

Trong khuôn khổ "Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2022", Hội nghị: Thực trạng và nhu cầu đầu tư Startup trong lĩnh vực ICT đã diễn ra sáng nay 26/5 tại Hà Nội. 

Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp cũng như đồng hành cùng chính phủ thực hiện tốt đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) - ISEV được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Hội nghị Thực trạng và nhu cầu đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ICT.

Thực tế cho thấy, Việt Nam đang chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với những ý tưởng kinh doanh độc đáo cùng năng lực cạnh tranh được cải thiện, một số startup đã không dừng lại ở thị trường trong nước mà vươn ra hoạt động tại thị trường quốc tế.

Tại phiên hội nghị này, các Startups sẽ có cơ hội nắm bắt được các xu hướng đầu tư của các Quỹ đầu tư trong nước và Quốc tế, đồng thời tiếp cận cơ hội xúc tiến đầu tư từ các Quỹ đầu tư/ Tổ chức hỗ trợ Khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Hội thảo sẽ đưa ra các kiến nghị chính sách về đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị là các diễn giả và khách mời sau: 

  1. Ông Nguyễn Đình Thắng, Thành viên Hội đồng sáng lập VINASA, Nguyên Chủ tịch Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Chủ tịch Câu lạc bộ VDI
  2. Ông Lê Toàn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (NSSC)
  3. Ông Phạm Quốc Dũng, Investment Associate, ThinkZone
  4. Ông Trần Hữu Tuấn, Founder & CEO, Area53Network
  5. Ông Nguyễn Thế Năng, Head of Product, TomoChain/ Head of Operations, LUA Ventures
  6. Ông Daika Ginza, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Hệ sinh thái Uniworld
  7. Ông Trịnh Minh Giang, CEO VTI Cloud, Chief Consultant VMCG

Cùng đó là sự tham dự của hơn 200 khách mời trực tiếp và trực tuyến đang theo dõi chương trình qua các nền tảng của VINASA. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.