Những hình ảnh thực tế đầu tiên của Kia EV5 chính thức lộ diện tại thị trường Trung Quốc, cho thấy hãng xe này đang nhắm tới thị trường béo bở của xe điện.
So với bản Concept ý tưởng trước đó, Kia EV5 bản thương mại có một số điểm khác biệt như cụm đèn chiếu sáng trước, cửa xe mở kiểu truyền thống thay vì mở ngược. Bộ khung xe xuất hiện lần đầu dưới dạng concept hồi tháng 3 sử dụng thiết kế đầu và đuôi xe giống đàn anh Kia EV6, trong khi phần thân xe mang phong cách truyền thống hơn, có nhiều điểm tương đồng với Kia Sportage.
Về kích thước, Kia EV5 có chiều dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.715 mm. So với Kia Sportage, Kia EV6 ngắn hơn 45 mm nhưng rộng hơn 10 mm và cao hơn 55 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.750 mm. Trọng lượng xe 1.870 kg, nhỉnh hơn Kia Sportage 100 kg nhưng nhẹ hơn đàn anh Kia EV6 150 kg.
Mô-tơ đơn dẫn động cầu sau trên Kia EV5 có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Tốc độ tối đa đạt được giới hạn điện tử ở mức 185 km/giờ. Pin xe sử dụng là loại lithium do BYD cung ứng với dung lượng khoảng 82 kWh. Phạm vi hoạt động tương ứng được kỳ vọng ở mức 600 km. Công nghệ sạc nhanh 800V giống Kia EV6.
Kia EV5 ban đầu được lên kế hoạch chỉ bán giới hạn tại Trung Quốc nhưng sau này đã được xác nhận sẽ có mặt tại nhiều thị trường khác. Giá bán dự đoán của Kia EV5 từ 895,4 triệu đồng sau khi quy đổi.