Kia Rio tiếp tục bị khai tử tại thị trường Mỹ, khó trở lại Việt Nam

Kia Rio tiếp tục bị khai tử tại thị trường Mỹ, khó trở lại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Mẫu xe hatchback - Kia Rio tiếp tục bị khai tử tại thị trường Mỹ, trước đó mẫu xe hạng B này đã dừng bán tại châu Âu và Úc.

Kia Rio từng được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam, sau đó đã bị khai tử để nhường chỗ cho chiếc Kia Soluto định giá thấp hơn. Đến nay, mẫu xe này tiếp tục bị khai tử ở nhiều thị trường và đứng trước nguy cơ "tuyệt chủng", khó lòng quay lại thị trường Việt Nam.

Năm 2022, doanh số Kia Rio tại Mỹ đạt 26.996 chiếc, giảm 14% so với năm trước đó. Doanh số năm nay cũng giảm 2% và đơn giản Kia không cần phải tiếp tục sản xuất mẫu xe này nữa. Hãng xe Hàn Quốc đã xác nhận rằng, Kia Rio sẽ bị khai tử tại Mỹ từ sau phiên bản 2023 do doanh số sụt giảm, sự quan tâm của người tiêu dùng vẫn dồn vào các dòng xe Crossover và SUV.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Kia xác nhận đã khai tử Kia Rio ở thị trường châu Âu và Úc. Chỉ có 32.506 chiếc Kia Rio đến tay khách hàng ở châu Âu vào năm ngoái. Dù doanh số này cao hơn tại Mỹ, nhưng Kia Rio thực sự nhạt nhòa so với các đối thủ như Opel Corsa (doanh số 164.119 xe).

Kia Rio

Doanh số của Rio tại thị trường Úc cũng sụt giảm mạnh, chỉ có 4.576 xe đến tay khách hàng trong năm 2022, thua xa con số 16.168 xe của đối thủ lớn nhất là MG 3 đến từ Trung Quốc.

Nhà máy của Kia ở Monterrey (Mexico) - nơi mẫu xe Kia Rio đang được sản xuất, sẽ điều chỉnh dây chuyền để chuyển sang sản xuất hai mẫu xe điện cỡ nhỏ. Động thái này cho thấy hãng xe Hàn Quốc đang tập trung nhiều nguồn lực cho mảng xe điện, đang dần trở thành thế mạnh của tập đoàn Hyundai-Kia trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Trong ngày đầu tiên nhận đơn đặt hàng mẫu sedan điện Xiaomi SU7, công ty đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng và vượt quá sự mong đợi của hầu hết các nhà phân tích.