Kinh doanh linh hoạt, làm việc hiệu quả cùng Agile

Kinh doanh linh hoạt, làm việc hiệu quả cùng Agile
Tạp chí Nhịp sống số - "Kinh doanh linh hoạt" (Enterprise Agility) là chủ đề Hội nghị Agile Việt Nam 2018, diên ra hôm nay (18/11) tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT VIệt Nam (VINASA) phối hợp với Cộng đồng Agile Việt Nam tổ chức.

Agile là phương pháp phát triển phần mềm đang được triển khai tại rất nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng nhờ vào những hiệu quả ưu việt của nó.

Phát biểu tại sự kiện, Luật sư Lê Xuân Hòa - Phó Chủ tịch VINASA - cho biết: Tại Việt Nam, Agile không chỉ được ứng dụng trong các dự án phần mềm, trong các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT mà còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều nhà và lĩnh vực khác như ngân hàng, bảo hiểm, các doanh nghiệp sản xuất… trực tiếp giúp các doanh nghiệp tăng năng suất lao động, hiệu quả quản lý, và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Nhằm cập nhật thông tin về Agile và kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về Agile nổi tiếng trong khu vực, Hội nghị Agile Việt Nam 2018 được tổ chức với sự tham dự của 20 diễn giả từ các cộng đồng Agile Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam về Agile và Lean Practices.

Kỹ năng quản lý, Phát triển phần mềm, Agile, Hội nghị Agile 2018, Enterprise Agility,

Sự kiện được chia thành 2 phiên hội thảo chính, dành cho các nhà quản lý và các lập trình viên.

Trong đó, Hội thảo dành cho các nhà quản lý tập trung vào các chủ đề: Agile thúc đẩy đổi mới sáng tạo (Retrospectives), Scrum@Scale, Nghề huấn luyện viên Agile (Agile Coach), Agile thay đổi doanh nghiệp, Biến bài học từ thất bại trên quan điểm Agile...

Ở phần dành cho các lập trình viên, sự kiện đề cập đến những vấn đề mang tính kỹ thuật cụ thể như: Agile với lập trình viên chuyên nghiệp; CI/CD cho hệ thống bất biến; chuyển giao giá trị thực sự tới khách hàng với phương pháp Agile, Scrum, Kanban, DevOps and Nexus; Áp dụng Lập trình hướng hành vi (BDD) trong phát triển sản phẩm, Tạo ra một tổ chức linh hoạt với Agile

Chia sẻ tại Hội thảo, diễn giả Cherry Vũ – Giám đốc điều hành (Two Hills Ltd.) nhận định: "Tư duy Agile đang biến đổi ngành CNTT, các doanh nghiệp, chính phủ và xã hội... Agile đưa đến các cách làm việc mới: Lặp đi lặp lại - Tăng trưởng - Thử nghiệm - Khám phá các hệ thống phức tạp. Đây là sự thay thế cho các dự án big-bang; không rủi ro; chắc chắn và chính xác; kế hoạch để thực hiện hoàn hảo; không lựa chọn thất bại".

Trong phần chia sẻ này, có một luận điểm quan trọng là "cách quản lý mới", theo đó, để một tổ chức thay đổi, việc quản lý phải thay đổi. Theo bà Cherry Vũ, sự kết hợp của Cách Làm việc mới và Cách Quản Lý mới là một trong những vấn đề lớn nhất mà các tổ chức phải đối mặt. Trong đó, các nhà quản lý phải hiểu và tập trung vào trao quyền, hợp tác, linh hoạt và lưu thông..

Ở một khía cạnh khác, diễn giả Rohit Aroara đến từ Agile Champion cho CIO châu Á (Barclay) có tham luận "Retrospectives: từ tốt tới Vĩ đại!" chia sẻ về công cụ Agile Retrospectives cho phép toàn nhóm học tập, hoạt động như chất xúc tác để tự cải tiến và tạo ra các hành động tích cực, tạo ra các đội có hiệu suất cao.

 

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…