Theo TechSpot, mặc dù kính thực tế ảo PSVR 2 của Sony mang đến trải nghiệm thực tế ảo rất tuyệt vời, nhưng điều đó không đủ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số của thiết bị. Nguyên nhân đến từ việc mức giá 550 USD (tương đương 12,9 triệu đồng) của nó bị đánh giá là khá ‘chát’, đặc biệt là vào thời điểm kinh tế bất ổn và người tiêu dùng phải thắt chặt các chi tiêu của họ.
Theo một báo cáo mới, doanh số bán PSVR 2 đang có một khởi đầu rất chậm và việc giảm giá có thể là cần thiết để Sony tránh thảm họa ập đến với sản phẩm mới ra mắt của họ. Công ty nghiên cứu IDC ước tính rằng Sony có thể bán được khoảng 270.000 chiếc PSVR 2 tính đến cuối tháng 3.
Francisco Jeronimo, Phó chủ tịch dữ liệu và phân tích của IDC, đã chỉ ra rằng nền kinh tế toàn cầu rơi vào hỗn loạn là một trong những lý do chính đằng sau sự khởi đầu đáng thất vọng của PSVR 2. Vào thời điểm giá cả tăng, lãi suất cao và nhiều công ty đang cắt giảm việc làm, việc chi 550 USD cho một thiết bị thực tế ảo sẽ không phải là một sự lựa chọn thông minh.
Jeronimo cho biết: "Tôi nghĩ việc giảm giá PSVR 2 là cần thiết để tránh thảm họa cho sản phẩm mới của Sony".
Sony ban đầu hy vọng sẽ bán được 2 triệu kính PSVR 2 vào tháng 3/2024, nhưng sau đó công ty đã điều chỉnh con số này còn 1,5 triệu. PSVR 2 có thể đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng mạnh nhất trong tháng đầu tiên phát hành, nhưng việc mua hàng có thể sẽ chậm lại trong thời gian tới. Gã khổng lồ trò chơi Nhật Bản tin rằng phiên bản mới nhất của thiết bị thực tế ảo sẽ đủ phổ biến để bán chạy hơn doanh số 5 triệu trọn vòng đời của PSVR đầu tiên.
PSVR 2 đã giành được nhiều đánh giá tích cực nhờ bộ tính năng ấn tượng, bộ điều khiển xuất sắc và màn hình OLED kép độ phân giải 2.000x2.040. Nhưng việc có mức giá cao hơn cả máy PlayStation 5 đã khiến nhiều người e ngại việc sở hữu nó.
Tin tức này tiếp tục là một đòn giáng mạnh vào ngành công nghiệp VR và metaverse. Các lô thiết bị đeo thực tế ảo đã giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2022, trong khi Microsoft và Disney đã sa thải toàn bộ nhóm metaverse của họ như một phần của kế hoạch cắt giảm chi phí.
Tuy nhiên, Meta vẫn khẳng định metaverse sẽ là tương lai của điện toán, nhưng cho đến khi VR trở nên dễ tiếp cận hơn với đại chúng, đó có thể sẽ vẫn là giấc mơ dang dở của Mark Zuckerberg.